ผบ.ตร. ชี้แจ้งเกี่ยวกับกลุ่ม IS ในไทย

ผบ.ตร. ชี้แจ้งเกี่ยวกับกลุ่ม IS ในไทย

ผบ.ตร.ยืนยันยังไม่พบความเคลื่อนไหวกลุ่ม IS ในไทย หลังมีหนังสือแจ้งเตือน แต่ยอมรับเป็นเอกสารฉบับจริง พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มสถานที่พักอาศัยคนต่างชาติ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า หนังสือแจ้งเตือนกรณีกลุ่ม IS ซึ่งเป็นชาวซีเรียจำนวน 10 คนเข้ามาในประเทศไทยนั้น เป็นเอกสารฉบับจริง  โดยหลังจากได้รับการเตือน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ แต่ยังไม่พบความผิดปกติ  แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีขบวนการ IS ในไทย และไทยไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับกลุ่มดังกล่าว

สอดคล้องกับพลตำรวจตรี ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงยืนยันว่าหนังสือแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นของจริง ส่วนชาวต่างชาติทั้ง 10 ราย จะมีตัวตนหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยได้เพิ่มความเข้มงวด ในการดูแลรักษาความปลอดภัยและด้านการข่าวแล้ว

ด้าน พลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับว่า ปกติชาวซีเรียเดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยอยู่เป็นประจำ และช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีชาวซีเรียเข้ามาประเทศไทยกว่า 200 คน โดยขณะนี้ได้ทยอยกลับแล้ว เหลืออีกไม่เกิน 20 คน ซึ่งจำนวน 10 คน ตามที่หนังสือแจ้งเตือนระบุไว้นั้น ก็อาจจะเป็นหนึ่งในจำนวน 200 คนด้วยหรือไม่ก็ได้

ที่มา Voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์