ผช.แก่งกระจานโผล่มอบตัวหลังเอี่ยวเผาช้าง

ผช.แก่งกระจานโผล่มอบตัวหลังเอี่ยวเผาช้าง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 มกราคม 2555 ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้นำตัว นายสุริยนต์ โพธิบัณฑิต ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยายแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ถูกออกหมายจับคดีเผาทำลายซากช้างป่า เหตุเกิดในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมู่ที่ 3 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี มามอบตัวกับ  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ นพแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี หลังจากรับมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุริยนต์ เข้าห้องสอบสว

จากการสอบสวน นายสุริยนต์ ขอให้การในชั้นศาล ทั้งนี้ตำรวจจะได้นำตัวในสุริยนต์ฝากขังต่อศาลจังหวัดเพชรบุรีต่อไป ส่วนการประกันตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้คัดค้านให้อยู่ในดุลพินิจของศาล และอยู่ที่ตัว นายสุริยนต์ ว่า จะเป็นกันตัวหรือไม่


นายสุริยนต์  กล่าวว่า  ไม่ได้ทำผิดตามที่ตำรวจออกหมายจับ แต่ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบของทางราชการ
 
ซึ่งการเผาซากช้างได้มีการมีการปรึกษาสัตว์แพทย์ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชแล้วแล้ว และทีผ่านมาไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ไปราชการที่ต่างจังหวัด ส่วนกรณีงาช้างตนไม่ได้เอาไปได้เผาทำลายไปพร้อมกับซากช้าง และสาเหตุที่ต้องเผาทำลายซากช้างเพราะว่าวันที่พบช้างตายเป็นที่ 31 ธันวาคม 2554 ซึ่งเป็นวันสิ้นปี เป็นวันหยุดติดต่กัน หากแจ้งปศุสัตว์เพชรบุรี คงไม่มีใครมา ตนจึงโทรปรึกษาสัตว์แพทย์ของกรมปศุสัตว์  เพราะหากปล่อยไว้ซากช้างจะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากชุมชุม อีกทั้งหากฝังกลบอาจจะทำให้เกิดโรคแพร่กระจาน สัตว์แพทย์จึงแนะให้ทำเผาทำลาย ตนจึงตัดสินเผาทำลาย และทำหนังสือแจ้งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แต่เนื่องจากตนต้องรีบไปราชการต่างจังหวัด และหัวหน้าอุทยานมีธุระจึงไม่ได้ทราบเรื่อง

                      
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  กล่าวว่า 

นายสุริยนต์ไม่ได้มีความผิดตามที่ตำรวจออกหมาย  ได้ปฏิบัติราชการตามระเบียบ และได้มีการทำหนังสือรายงานตนโดยนำไปไว้ที่โต๊ะทำงานในห้องทำงานของตน แต่เนื่องจากติดช่วงรอยต่อวันหยุดปีใหม่ จึงไม่ทราบเรื่อง การเผาทำลายซากช้างป่า ผู้ช่วยหัวหน้าที่อุทยานมีอำนาจทำได้ออยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์