ผช.วิศวกร คว้าปืนรัวคลั่ง ยิงดับ2ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 7 ต.ค.

ร.ต.อ.สมอาจ หมั่นอุตส่าห์ ร้อยเวร สภ.อ. ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ต.ชาญชัย เกตุเดช หัวหน้าสายตรวจชุมชน ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย ว่ามีเหตุ คนถูกยิงตาย 2 ศพ ที่บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 4 ต.ไทรใหญ่ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ. จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ ผกก.สภ.อ.ไทรน้อย พ.ต.ท.ฐานุพงศ์ พรหมสวัสดิ์กุล รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจ พร้อมแพทย์ประจำสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง

ภายในร้านพบเหยื่อกระสุน 2 ศพ นอนจมกองเลือดอยู่ใกล้กัน ศพแรกทราบชื่อนายอภิญภานุ ภูมิน้อย อายุ 38 ปี นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ สภาพศพนอนหงาย ถูกจ่อยิงด้วยปืน 9 มม. ที่ขมับซ้ายและใบหน้า รวม 3 นัด ส่วนอีกศพคือนางเดือนเพ็ญ จันทร์ประเทา อายุ 28 ปี ภรรยาของนายอภิญภานุ สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสายเดี่ยวสีดำ นุ่งผ้าถุงลาย ถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันที่กลางหน้าอก ข้อมือขวา และไหล่ขวา รวม 3 นัด ที่พื้นใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

สอบสวนนางจันทร์สุดา คงจีน อายุ 40 ปี พี่สาวของนายอภิญภานุ อยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือด้วยความตกใจกลัวว่า

มือปืนที่ก่อเหตุคือนายวันชัย เดชจินดา อายุ 34 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านเลขที่ 26/9 ที่อยู่ติดกัน และเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุที่น้องชายและน้องสะใภ้เช่าอยู่มานานกว่า 2 ปี ช่วงหลังมักจะถูกเจ้าของบ้านขับไล่ตลอด แต่น้องชายไม่ยอม ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา  น้องชายหยุดขายของชั่วคราว ไปร่วมงานศพแม่ที่ต่างหมู่บ้าน  กระทั่งวันเกิดเหตุกลับมาที่บ้านด้วยความมึนเมา  เกิดมีปากเสียงด่าทอกับนายสมหมาย ไม่ทราบนามสกุล ลูกน้องของเจ้าของบ้านเช่า จนมีเรื่องชกต่อยกัน แล้วมีคนมาตามตนไปช่วยห้ามปราม แต่ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อจู่ๆนายวันชัย ลูกชายเจ้าของบ้าน ก็ถือปืนเดินปรี่เข้ามาจ่อยิงน้องชายและน้องสะใภ้คนละ 3 นัดซ้อน จนล้มทรุดเสียชีวิตคาที่ ส่วนตนต้องวิ่งหนีตายออกมาจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่นายวันชัยเดินหลบหนีหายไปกับความมืด
 

ด้านนายกิตติ เดชจินดา อายุ 57 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง พ่อของนายวันชัย และเป็นเจ้าของบ้านที่ผู้ตายเช่าอยู่ ให้การว่า

นายวันชัย ลูกชายทำงานเป็นผู้ช่วยวิศวกร บริษัท ไทยนิปปอน จำกัด อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จะเดินทางกลับบ้านเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องระหว่างตนกับผู้ตายทั้งสอง เนื่องจากตนให้เช่าบ้านเดือนละ 800 บาท มานานกว่า 2 ปี แต่ผู้ตายติดค้างค่าเช่าตลอด หนำซ้ำยังไปเอาคนอื่นมาเช่าบ้านต่ออีก ตนก็ไม่ยอมเพราะผิดสัญญา นอกจากนี้ เวลานายอภิญภานุเมาก็ชอบหาเรื่องด่าทอตนและครอบครัวเป็นประจำ

ก่อนเกิดเหตุนายอภิญภานุเมาหาเรื่องด่าตั้งแต่ตอนสาย

พอตกค่ำก็อาละวาดชกต่อยลูกน้องตน ระหว่างนั้นลูกชายเห็นเหตุการณ์ตลอด อาจจะโกรธแค้นแทนจึงคว้าปืนออกไปยิงทั้งคู่จนเสียชีวิต แต่ตนไม่รู้ว่าลูกชายเอาปืนออกไปตอนไหน มาได้ยินเสียงร้องเอะอะโวยวายรีบออกไปดูเห็นลูกชายเดินหนีไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จะติดตามลูกชายมามอบตัวต่อไป
 

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า

คดีนี้พยานบุคคลและหลักฐานทุกอย่างชัดเจนว่า มือปืนคือนายวันชัย เดชจินดา ตำรวจจะขออนุมัติศาลออกหมายจับในวันรุ่งขึ้น แต่ถ้าอยากมามอบตัวก็ไม่มีปัญหา ยืนยันตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์