ผงะโจรใจบาปทุบช่องเก็บอัฐิเพื่อลักทรัพย์-ชาวบ้านมาทำบุญไหว้บรรพบุรุษ

ผงะโจรใจบาปทุบช่องเก็บอัฐิเพื่อลักทรัพย์-ชาวบ้านมาทำบุญไหว้บรรพบุรุษ


เหตุโจรใจบาปรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระโสภณ จันทวัณโณ อายุ 27 ปี พระลูกวัดหน้าต่างใน ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

และชาวบ้านว่า มีคนร้ายเข้าไปทำลายช่องเก็บอัฐิบรรพบุรุษ ตามแนวกำแพงรอบพระอุโบสถแล้วลักขโมยเอาของมีค่าไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบตามแนวกำแพงด้านในพระอุโบสถที่มีช่องบรรจุอัฐิหน้าพระอุโบสถ มีร่องรอยถูกคนร้ายใช้ก้อนหินทุบช่องเก็บอัฐิ มีเศษปูนตกอยู่ ใกล้กันยังพบก้อนหินขนาดเท่ากำมือตกอยู่ด้วย คาดว่าน่าจะเป็นก้อนหินที่คนร้ายใช้ทุบช่องเก็บอัฐิ เพื่อค้นหาของมีค่าภายในไปรวมทั้งโกศทองเหลืองใส่อัฐิ ส่วนอัฐิกระดูกก็ทิ้งไว้ในช่องตามเดิม

 พระโสภณกล่าวว่า ทางวัดเพิ่งจะทราบข่าวจากชาวบ้านเมื่อวันทำบุญอาสาฬหบูชา ภายหลังจากที่ชาวบ้านทำบุญเสร็จแล้วได้เข้าไปกราบไห้วบรรพบุรุษที่ล่วงลับ และพบว่าช่องบรรจุอัฐิถูกคนร้ายทุบทำลายรื้อค้นจนเสียหายไป 6 ช่อง โดยคนร้ายนำของมีค่า เช่น เงินสด พระเครื่อง และโกศทองเหลืองไป โดยนำกระดูกของผู้เสียชีวิตกองเอาไว้ 

 “เชื่อว่าคนร้ายคงจะเป็นคนในพื้นที่ปีนข้ามกำแพงเข้ามาแล้วใช้ก้อนหินทุบซึ่งยังมีก้อนหินตกอยู่ ทางวัดจึงได้ไปซื้อกุญแจมาปิดประตูเหล็กทางเข้าออกพระอุโบสถ คนร้ายคงจะเป็นพวกติดยาไม่มีเงินจึงได้เข้ามาขโมย” พระโสภณกล่าว

 พระโสภณกล่าวด้วยว่า โดยเฉพาะช่องบรรจุอัฐิคุณพ่อพวง หุ่นธานี อายุ 90 ปี ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2553 เป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อจง หรือหลวงพ่อจง พุทธัสสโร พระเกจิชื่อดังของวัดหน้าต่างนอก เคยติดตามหลวงพ่อจงไปทำพิธีพุทธาภิเษกตามสถานที่ต่างๆ คนร้ายเชื่อว่าทางญาติน่าจะมีการใส่วัตถุมงคล เหรียญหลวงพ่อจง และเงินทอง ไม่คิดเลยว่าคนร้ายจะคิดและทำแบบนี้ได้ ขณะนี้แจ้งให้กำนันนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้าย เพราะเกรงว่าคนร้ายจะได้ใจไปทุบช่องบรรจุตามวัดต่างๆ และย้อนกลับมาทุบที่วัดเพิ่มอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์