ผงะรวบสาวเอเย่นต์ยาบ้า 1.28 หมื่นเม็ด

ผงะรวบสาวเอเย่นต์ยาบ้า 1.28 หมื่นเม็ด


ผงะรวบสาวเอเย่นต์ยาบ้า 1.28 หมื่นเม็ด ให้น้องชายวิ่งส่ง-ซื้อขายใต้เสาไฟฟ้า

 เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พ.ต.ท.ภาคภูมิ โห้ใย สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวอรไท โฉมงาม อายุ 36 ปี อยู่ซอย 8 ถนนประชาอุทิศ 84/2 แขวงทุ่งคุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ และนายทรงวุฒิ โฉมงาม อายุ 19 ปี อยู่ซอยอ่อนนุช 46 แขวง-เขตสวนหลวง กทม. พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 12,800 เม็ด และยาไอซ์ หนัก 3.5 กรัม โดยจับกุมได้ภายในบ้านเลขที่ 58 ซอยลาซาน 17 แขวง-เขตบางนา กทม.

 ทั้งนี้สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้ระดมกวาดล้างจับกุมผู้เสพรายย่อยในพื้นที่ได้จำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่าผู้เสพและเอเย่นต์รายย่อยที่จับกุมได้รับยาบ้ามาจากนางสาวอรไท เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพักของนางสาวอรไท และได้พบนายทรงวุฒิ ซึ่งเป็นน้องชายอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และจากการตรวจค้นได้พบยาบ้าจำนวน 2,800 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝ้าเพดานที่บนห้องนอนชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว และเอกสารใบเสร็จรับเงินของเจ้าหน้าที่เรือนจำแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี จำนวนหลายใบ ที่นางสาวอรไท นำไปฝากให้ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2555 เป็นจำนวน 1 พันบาท พร้อมด้วยบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย และกรุงไทย ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2555 มีการโอนเงินออกจากบัญชีจำนวน 5 แสนบาท พร้อมด้วยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีสตี้ สีฟ้าอ่อน ทะเบียน กย-514 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นของนางสาวอรไท และจากการตรวจค้นภายในรถได้พบยาไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มอีกจำนวน 3.5 กรัม จึงยึดเอาไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผล

 จากการสอบสวนนางสาวอรไท ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกจับกุมมาในคดีจำหน่ายยาเสพติดมาแล้วและเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 55 ที่ผ่านมา หลังพ้นโทษออกมาก็หันกลับมาค้ายาบ้าอีก โดยติดต่อกับเอเย่นต์รายหนึ่งซึ่งอยู่ในเรือนจำ ซึ่งสั่งการณ์ให้ลูกน้องซึ่งอยู่ภายนอกเป็นคนเอายาบ้ามาส่งให้ครั้งละ 1 หมื่นเม็ด ทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งคนที่นำยาบ้ามาให้จะเป็นคนติดต่อมาโดยมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ทุกครั้งและเปลี่ยนสถานที่ส่งของทุกครั้งซึ่งมักจะใส่ถุงดำมาวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ และโทรศัพท์มาบอกตนให้ไปเอา และจ่ายเงินด้วยการใช้บัตรเอทีเอ็มในการโอนเงินให้ หลังจากที่ตนรับของมาแล้วก็จะนำเอามาเก็บซุกซ่อนไว้ใต้ฝ้าเพดาน และค่อยทยอยเอาออกมาขายให้ลูกค้าเอเย่นต์รายย่อย โดยมีนายทรงวุฒิ เป็นคนเอายาไปส่งให้ลูกค้าและมีหน้าที่โอนเงินค้ายาบ้าไปให้กับเจ้าของยาผ่านทางบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นชื่อของคนอื่น

 โดยระหว่างที่กำลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหานางสาวอรไท ซึ่งทราบว่าเป็นคนที่จะเอายาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุมโดยให้นางสาวอรไท รับสาย และคนที่จะนำยาบ้ามาส่งได้นัดหมายให้นางสาวอรไท เดินทางไปรับยาบ้าที่วางเอาไว้โคนเสาไฟฟ้าถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา กทม. เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นางสาวอรทัย เดินทางไปรับยาจำนวนดังกล่าว และมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกระจายกำลังใกล้จุดที่นัดหมาย ได้พบถุงวางอยู่ใต้เสาไฟฟ้าส่องสว่างกลางถนนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จับตาดูอยู่นานแต่ก็ไม่มีใครที่น่าสงสัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงได้ให้นางสาวอรไท เดินเข้าไปหยิบถุงใบดังกล่าวมา ตรวจสอบได้พบว่าภายในถุงใบดังกล่าว มียาบ้าจำนวน 1 หมื่นเม็ดซุกซ่อนอยู่ในถุง จึงได้ตรวจยึดยาบ้าดังกล่าวเอาไว้เป็นของกลาง แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า-ไอซ์ ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์