ผงะพบอีก!บึม ป่วนภท.สัณฐานสั่งสอบ


น.1 บอกพบระเบิดเหมือนกับที่เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณพรรคภูมิใจไทยอีก 1 ลูก กองขยะในซอยรามอินทรา 81
 
โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดเดินทางไปกู้ คาดว่าผู้ก่อเหตุนำมาทิ้งพร้อมสั่งให้สาวถึงต้นตอ....

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดรถเข็นเงาะบริเวณพรรคภูมิใจไทยเป็นเหตุให้นายเอนก สิงขุนทด ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุบาดเจ็บสาหัส โดยจากการสืบสวนสอบสวน พบว่า นายกำพล คำคง อายุ 42 ปี เป็นแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.อ.แหลมฉบัง อยู่บ้านเลขที่ 70/42หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นคนจ้างวาน

โดย พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขออนุมัติหมายจับแล้วตอนเช้า ตนได้รับรายงานว่า พบถังแก๊สลักษณะมีการต่อวงจรไว้แบบเดียวกับเหตุระเบิดที่ บริเวณหน้าพรรคภูมิใจไทยทิ้งไว้ในกองขยะ ซอยรามอินทรา 81 เป็นระเบิดแสวงเครื่องติดกับถังแก๊สหนัก 15 โล ต่อวงจรเรียบร้อยแล้วพร้อมทำงาน โดยพบเชื้อปะทุอยู่ถังแก๊ส โดยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิดเดินทางไปเก็บกู้ ตนสั่งการเจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนสอบสวนให้ถึงต้นตอผู้บงการ

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ตนคิดว่า นายกำพล น่าจะยังหลบอยู่ในประเทศไทยแต่อยู่ที่ไหนต้องขอเวลาตรวจสอบ รวมทั้งมีหลายหน่วยกำลังติดตามตัวอยู่ เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นพื้นที่ที่เป็นสัญญาลักษณ์ทางการเมืองสถาน ที่สำคัญ บุคคลสำคัญ เจ้าหน้าที่สายตรวจจะต้องเข้าไปดูแลให้ความปลอดภัยและเหตุระเบิดเริ่มมาอีก ต้องทำให้ยุติให้ได้สาวให้ถึงตัวผู้บงการ

ส่วนจะมีผู้ต้องหาเกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่นั้น
 พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ยังแต่จากการตรวจสอบพยานหลักฐานที่พบเชื่อว่าจะต้องมีทีมที่ประกอบ วัตถุระเบิดขึ้นมาเพราะระเบิดแสวงเครื่องไม่ใช่ทำง่ายๆ ต้องมีทีมงาน และมีความรู้ส่วนการประสานงานกับตำรวจภูธร 2 นั้นก็เดินทางไปที่บ้านแล้วไม่พบตัวซึ่งทั้งสองหน่วยก็ร่วมมือกันทำงาน เป็นการซ้ำเสริมไม่ได้เป็นงานซ้ำซ้อนช่วยกันทำงานให้สำเร็จเร็วที่สุดโดย แบ่งข้อมูลกันติดตามตัวกลุ่มคนร้าย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์