ป้าหาปลาปล่อยหลาน10ขวบจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 พ.ย.


ร.ต.อ.จิระพงษ์ สิงหะสุริยะ ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณหนองน้ำหลังหมู่บ้านรุ่งเรือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง หลังจากได้รับแจ้งแล้วรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรร.พ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง นักประดาน้ำของทั้งหน่วยกู้ภัยเมธาธรรม และหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลหนองบัว

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหนองน้ำอยู่ระหว่างหมู่บ้านจัดสรร 2 หมู่บ้าน


คือหมู่บ้านรุ่งเรืองและหมู่บ้านรัศมี ตัวหนองน้ำกว้างออกไปถึงถนนเลี่ยงเมือง คือกว้างประมาณ 10 ไร่ มีความลึกประมาณ 3 เมตร

บว่าชาวบ้านได้ช่วยชีวิตนำร่างของเด็กที่จมน้ำขึ้นมาได้แล้ว 1 คน

ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.รัตนากร คำน้อย อายุ 9 ปี อยู่บ้านเดียวกัน 124/2 ม.1 ต.นาดี อ.เมืองอุดรฯ

และกำลังช่วยกันงมหาร่างของเด็กที่จมน้ำอยู่อีก 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.อัศดาวุธ วงศ์เสน อายุ 10 ปี อยู่บ้านเดียวกัน และเป็นนักเรียนชั้น ป.4 ร.ร.อนุบาลบ้านหนองหิน ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรฯ

หลังจากนั้นนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยเมธาธรรม และหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลหนองบัว จึงได้ออกไปช่วยงมหา


โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบร่างของด.ช.อัศดาวุธอยู่ในชุดเสื้อยืดสีเหลืองปกคอสีเขียวซึ่งเป็นเสื้อกีฬาของโรงเรียน นุ่งกางเกงขาสั้นลายสกอตน้ำเงินขาว พบว่าร่างซีด เสียชีวิตแล้ว ร.ต.อ.จิระพงษ์ ร้อยเวร พร้อมด้วยแพทย์เวรร.พ.ศูนย์ จึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนนางวันดี วงศ์เสน อายุ 31 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 124/2 ม.1 ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี ให้การว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุ ด.ช.อัศดาวุธ กับด.ช.รัตนากร ลูกชายและหลานชาย ได้ตามนางรัศมี ไชยเชียงพิณ อายุ 35 ปี พี่สาวและเป็นป้าของเด็กที่อยู่บ้านเดียวกันออกไปหาปลาที่หนองน้ำ โดยที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่บ้าน

ขณะที่นางรัศมีกำลังหาปลา

และปล่อยให้หลานๆ เล่นน้ำอยู่กับเพื่อนๆ หลายคน ก็ทราบว่าหลานทั้ง 2 คนจมน้ำ จึงได้ช่วยกับเพื่อนๆ ลงไปงมหา ซึ่งก็ช่วยชีวิตได้เพียงด.ช.รัตนากร แต่เนื่องจากหนองน้ำกว้างและน้ำลึกมากจึงหาร่างด.ช.อัศดาวุธไม่เจอ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำชุดประดาน้ำไปช่วยดังกล่าว

หลังจากนั้น ร.ต.อ.จิระพงษ์ สิงหะสุริยะ ร้อยเวร


จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและนำศพไปพบแพทย์ที่ร.พ.ศูนย์ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์