ป่วนไม่เลิกบึ้มซ.รางน้ำคนเก็บขยะเจ็บ

 

คมชัดลึก :ป่วนไม่เลิก ระเบิดยัดใส่ถุงดำวางทิ้งซ.รางน้ำ คนเก็บขยะเจอแกะออกดู ตูมสนั่นเจ็บสาหัส แท็กซี่ เผย นาทีระทึก เห็นเปลวไฟพุ่ง ควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าตัวตกใจสุดขีด เผยไม่เจอเหตุระเบิดมาก่อน ตั้งสติโทรแจ้งตำรวจ 191 ขณะที่ตร. เผย เป็นระเบิดชนิดขว้างจากจีนแดง-รัสเซีย ประสานกล้องวงจรปิดใกล้เคียงตรวจสอบอีกครั้ง


จากการสอบสวน นายบุญรอด ชาญพล อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ คิงส์ พาวเวอร์ กล่าวว่า


ขณะเกิดเหตุไม่เห็นอะไรเลย เห็นแต่เพียงเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นมาพร้อมกับเสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ จากนั้นก็เกิดกลุ่มควันไปทั่ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด โดยตนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา
ขณะที่นายสำรวย ทบภักดิ์ อายุ 37 ปี  โชเฟอร์แท็กซี่ อยู่บ้านเลชขที่ 25 หมู่ 7 ต.เขวไร่ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนจอดรถห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร  จากนั้นเห็นประกายไฟที่ต้นไม้ พร้อมเสียงดังไปทั่วบริเวณ  จากนั้นเห็นรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ซึ่งตอนเกิดเหตุจอดอยู่ด้านหลังรถซาเล้ง ได้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุโดยเร็ว น่าจะเป็นเพราะความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


"ตอนเกิดเหตุผมตกใจมากในชีวิตไม่เคยเห็นระเบิดที่น่ากลัวขนาดนี้ มองไปเห็นแสงไฟและเกิดเสียงดังมาก จากนั้นเกิดกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ น่ากลัวมากที่สุด แต่ก็พอตั้งสติได้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ทันที" นายสำรวยกล่าว
 
 ด้านนายเดช แจ้งมงคล อายุ 42 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าว เปิดเผยว่า ขับรถวินวิ่งระหว่างอนุสาวรีชัยสมรภูมิ ไปลพบุรีทุกวัน

ก่อนหน้านี้ได้มาจอดรถที่จุดเกิดเหตุเวลาประมาณ  20.00 น. จากนั้นได้เดินออกไปคุยกับเพื่อนที่ขับวินด้วยกันที่จอดรถห่างจากรถตนไปประมาณ 20 ม. ต่อมาประมาณ 21.00น.ได้เดินกลับมาที่รถ และนอนหลับในรถตามปกติ
"ผมรู้สึกตกใจตื่นตอนได้เสียงดังสนั่นไปทั่ว จากนั้นเห็นเศษดินกระเด็นขึ้นมาที่หน้ารถตู้ของผม ผมตกใจรีบออกมาจากรถ ตอนที่ออกมาเห็นคนเจ็บนอนเจ็บร้องโอดโอยอยู่ใต้ท้องรถ แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดขึ้นอีก" นายเดชกล่าว


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น. 1 พ.ต.อ .คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.น.1 พ.ต.อ.กิตติพันธ์ จุนทการ ผกก.สน.พญาไท รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร รถฮัมวี่ ประมาณ 2-3 คัน
พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบเป็นระเบิดชนิดขว้างน่าจะทำจากจีนแดงหรือรัสเซีย โดยใช้หนังยางรัดกระเดื่องระเบิดแล้วหยดน้ำมันเพื่อให้หนังยางค่อยๆเปื่อย เพื่อให้กระเดื่องดีดตัวเพื่อให้ระเบิดทำงาน แล้วยัดไว้ในถุงดำ แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนเก็บของเก่าเกิดมาพบเสียก่อนเลยแล้วแกะออกมาดูโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนคนเจ็บยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใครชื่ออะไร เนื่องจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี แพทย์กำลังทำการช่วยชีวิตอยู่ ยังไม่สามารถให้การได้ ส่วนกล้องวงจรปิดกำลังประสานอยู่คงต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้น คงยังไม่สามารถระบุได้ในตอนนี้


สำหรับอาการผู้บาดเจ็บ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รพ.ราชวิถี พบว่า ยังอยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว ขณะนี้ทางแพทย์ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์