ป่วนใต้!บึ้มหลังรร.ซีเอสปัตตานี

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก



บึ้ม! อีกแล้ว หลังโรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี เร่งอพยพคน เบื้องต้น บาดเจ็บเล็กน้อย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ผู้ว่าฯวางมาตรการเข้มล้อมคอกคาร์บอมบ์
          
เวลาประมาณ 19.15 น. วันที่ 31 ก.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานเบื้องต้นว่า มีคนร้ายได้นำรถยนต์กระบะ ซึ่งบรรจุวัตถุระเบิด นำมาจอดที่บริเวณถนนกำแพงด้านหลังของโรงแรมซีเอส ต.รูสะมีแล  อ.เมือง จ.ปัตตานี แล้วจุดชนวนขึ้น ซึ่งแรงระเบิดทำให้กำแพงและกระจกของโรงแรมได้รับความเสียหาย  และมีรถยนต์เสียหาย 1 คัน

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิกู้ภัย ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ และช่วยอพยพแขกที่พักออกจากโรงแรมอย่างเร่งด่วน โดยเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระจกบาดเล็กน้อย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด
          
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ตัดสัญญาณโทรศัพท์บริเวณที่เกิดเหตุแล้ว เพราะเกรงว่า อาจจะมีระเบิดลูกที่ 2 ตามมา ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ไฟฟ้าได้ดับลงทั้งเมือง โดยเหตุที่ไฟฟ้าดับ น่าจะมาจากการระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้าอีกจุดหนึ่ง

ผู้ว่าฯวางมาตรการเข้มล้อมคอกคาร์บอมบ์

 นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่า ราชการจังหวัดปัตตานี  ให้สัมภาษณ์ทางทีวีเนชั่นแชแนลว่า คนร้ายขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ ตอนเดียวบรรทุกระเบิดประมาณ 50 กก. มาจอดบริเวณนอกรั้วหลังโรงแรมซีเอสซึ่งมีความสูง 8 ชั้น ใกล้กับเสาไฟฟ้าแล้วจุดชนวนทำให้เกิดดังสนั่นหวั่นไหวแล้วทำให้หม้อแปลงที่เสาไฟฟ้าระเบิดทำให้ไฟฟ้าในโรงแรมซีเอสดับ นอกจากนี้ยังทำให้กระจกของโรงแรมด้านหลังแตกกระจายหลายบาน ขณะนี้ยังไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายขับรถมาจอด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องซีซีทีวีบริเวณเสาไฟ
          
นายธีระ กล่าวอีกว่า สำหรับถนนหลังโรงแรมซีเอสจะป็นเส้นทางถนนสัญจรไปมาของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ซึ่งมีไม่กี่หลัง หลังจากเกิดเหตุการณ์ได้อพยพพนักงานของโรงแรมและแขกที่พักอยู่ลงมาด้านล่างหมดแล้ว  และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย ขณะเดียวกับเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบบริเวณโดยรอบโรงแรมและไม่พบวัตถุต้องสงสัยอีก สำหรับการป้องกันเหตุร้ายนั้น ตนก็เพิ่งมีเรียกประชุมกันเพื่อวางมาตรการป้องกันเหตุร้าย
          
"เบื้องต้นยังไม่ได้รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็สั่งการให้วางมาตรการเข้มบริเวณรอบเมือง และไม่คาดคิดว่าคนร้ายจะนำรถบรรทุกระเบิดมาคาร์บอมบ์บริเวณหลังโรงแรมซีเอส  ซึ่งบริเวณด้านหลังไม่มีเจ้าหน้าที่รปภ.แต่อย่างใด จะมีแต่บรเวณด้านหน้าโรงแรมที่มีอยู่ 24 ชม.สำหรับเรื่องการข่าวก็มีแจ้งเข้ามาบ้างทั้ง 3 จังหวัด ก็พยายามเน้นมาตรการในเขตเมืองเป็นสำคัญ " ผู้ว่าฯ ปัตตานี กล่าว 

เจ้าของโรงแรมซีเอสประณามมือคาร์บอมบ์
          
นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดปัตตานี เจ้าของโรงแรมซีเอสปัตตานี กล่าวว่า รู้สึกตกใจและเป็นห่วงความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมเป็นอย่างมาก แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางโรงแรมพร้อมจะช่วยเหลือในทุกด้าน สำหรับสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องไหน
          
นายอนุศาสน์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้วโรงแรมซีเอสปัตตานีเคยถูกวางระเบิดมาก่อน ทำให้คนขับรถของตนเสียชีวิต และ 4 ปีต่อมา กลับมาเกิดอีกครั้ง จึงอยากขอให้สังคมช่วยประณามบุคคล หรือกลุ่มบุคคลใดก็ตามที่ก่อเหตุความไม่สงบในครั้งนี้ ขณะนี้ตนติดภารกิจที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังทราบข่าวแล้ว พยายามจะโดยสารเครื่องบินกลับจังหวัดปัตตานีทันที แต่ตั๋วเต็มหมด จึงจะออกเดินทางในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เที่ยวบิน 06.00 น. ทันที
          
รายงานข่าวแจ้งว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี ในส่วนของพื้นที่ จ.ยะลา พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ประจำทุกจุดตรวจในพื้นที่ทุกอำเภอ ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ป้องกันคนร้าย นำคาร์บอมบ์เข้ามาก่อเหตุภายในเขตเทศบาลนครยะลา โดยเฉพาะแหล่งสถานบันเทิงโรงแรม และย่านการค้าที่มีคนไทยพุทธอยู่จำนวนมาก 
 
          
ทั้งนี้หน่วยข่าวกรองแจ้งเตือนว่า คนร้ายอาจจะนำรถยนต์ 1 ใน 3 คัน ที่ใช้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ทหารที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี ประกอบเป็นคาร์บอมบ์ เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา ดังนั้น จึงขอให้เจ้าหน้าที่ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นให้มากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในคืนนี้
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์