ป่วนใต้ซัลโว ผัวตายเมียเจ็บ

"จมกองเลือดข้างถนน"


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ร.ต.ต.สราวุธ มหาชัย ร้อยเวร สภ.อ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ บนถนนสายบันนังสตา-เขื่อนบางลาง บ้านบือซู หมู่ 6 ต.บันนังสตา จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รอง ผบก.พ.ต.อ.อนิรุธ อิ่มอาบ ผกก.นายณัฐกฤช สิทธิโอสถ นอภ.บันนังสตา นำกำลังไปตรวจสอบพบศพ

นายนิพนธ์ ชาติมนตรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 6 ต.บันนังสตา ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าศีรษะและตามร่างกายรวม 3 นัด นอนจมเลือดอยู่ริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตาไปก่อน ทราบชื่อนางจำเนียร ชาติมนตรี อายุ 24 ปี ภรรยาของนายนิพนธ์ ถูกกระสุนปืนที่แก้มขวา กกหูขวา และแขนซ้ายทะลุทั้ง 3 นัด อาการสาหัส แพทย์นำส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลา


"เร่งเครื่องแซง ชักปืนกระหน่ำยิง"


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายนิพนธ์ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 167 ยะลา ไม่ทราบหมวดอักษร พานางจำเนียร ภรรยาซ้อนท้ายกลับจากตลาด มาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามเร่งเครื่องแซงประกบ แล้วคนซ้อนท้ายชักปืนพกกระหน่ำยิงใส่ร่างนายนิพนธ์กับนางจำเนียรล้มกลิ้ง แล้วลงมาจ่อยิงซ้ำก่อนชิงเอารถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มโจรใต้ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

ส่วนกรณีกลุ่มโจรใช้อาวุธปืนยิงนายสมชัย พู่ทอง อายุ 30 ปี บาดเจ็บสาหัส ขณะนั่งกินเหล้ากับเพื่อนที่หน้าบ้านเลขที่ 7 หมู่ 4 ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา นำส่งโรงพยาบาลธารโต เมื่อคืนวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานนายสมชัยคนเจ็บอาการอยู่ในขั้นโคม่าได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 22 ส.ค. เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวแม้แพทย์จะพยายามเยียวยายื้อชีวิตอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม


"จัดกำลังลาดตระเวน ดูแลประชาชน"


ด้านนายบุณยสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ยะลา กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นใน จ.ยะลา ว่า ขณะนี้ ยังคงเกิดสถานการณ์ความรุนแรงและมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.เมือง และ อ.บันนังสตา เกิดเหตุร้ายขึ้นรายวัน ส่งผลให้ราษฎรในพื้นที่ขาดขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิต และที่สำคัญทำให้ความเชื่อมั่นต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐลดลง จึงจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะต้องเร่งปฏิบัติการเพื่อเรียกพลังศรัทธาและความเชื่อมั่นกลับคืนมาโดยเร็ว

ผวจ.ยะลากล่าวอีกว่า กรณีคนร้ายลอบยิงพ่อค้ารับซื้อทุเรียนเสียชีวิตรวม 3 ศพ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่มารับซื้อหรือขายผลผลิตในพื้นที่มีความหวาดผวา ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองจัดกำลังออกลาดตระเวนโดยเฉพาะบนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ซึ่งมักจะเกิดเหตุร้ายรายวัน โดยประสานกองกำลังที่ตั้งฐานปฏิบัติการในเส้นทางเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อดูแลประชาชนที่สัญจรไปมา รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมารับซื้อผลผลิตในพื้นที่


"สะเก็ดระเบิดไส้ทะลักปลอดภัยแล้ว"


ที่ จ.นราธิวาส นายประชา เตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส พร้อมนายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ปลัดจังหวัด และนายสมศักดิ์ สิทธิวรการ นอภ.เจาะไอร้อง ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บรวม 10 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านถูกลอบวางระเบิดหน้าร้านทองรัตนชัย เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ ในจำนวนคนเจ็บมี ด.ญ.บุศรินทร์ ลานา วัย 6 ขวบ

ถูกสะเก็ดระเบิดหน้าท้องไส้ทะลักแพทย์ต้องผ่าตัดต่อลำไส้ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว รวมทั้งเหตุการณ์คนร้ายประกบยิงนางพัดชา แก้วประดิษฐ์ กับนางละม่อม ม่วงใหม่ 2 แม่ลูก และนางใซเกาะ สอเหาะ เพื่อนบ้านบาดเจ็บขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาดนัดยานิง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง โดย 2 แม่ลูกอาการยังโคม่ารักษาในห้องไอซียู ส่วนนางใซเกาะอาการปลอดภัยแล้ว


"ปืนจ่อยิง กระสุนทะลุคอ"


ต่อมาเมื่อเวลา 16.15 น. ขณะนายราเชนทร์ นิรันดร์พุฒิ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 4 ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านมาตามถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ถึงบ้านเงาะกาโป หมู่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา ถูกคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ ประกบยิงด้วยปืนพกไม่ทราบขนาดกระสุนเจาะลำคอและหน้าท้องรวม 3 นัด บาดเจ็บสาหัส ระหว่างคนร้ายขี่รถหลบหนีไปทางหมู่บ้านบันนังกูแว พบนายสมบัติ วงศ์ปันตา อายุ 35 ปี

คนงานโรงงานไม้ยางพารา ขี่รถจักรยานยนต์ มีนายวินัย พจน์หน่อย อายุ 48 ปี เพื่อนคนงาน ซ้อนท้ายสวนมา คนร้ายได้ใช้ปืนจ่อยิงนายสมบัติกับนายวินัย 5 นัดซ้อน กระสุนถูกลำตัวล้มกลิ้งตกรถบาดเจ็บสาหัส แล้วบึ่งรถหนีไป ต่อมา พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ ผกก.สภ.อ.บันนังสตา นำกำลังไปตรวจสอบช่วยเหลือนำคนเจ็บส่ง รพ.บันนังสตา และแพทย์ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ยะลา


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์