ป่วนใต้ฆ่ารายวัน ชาวบ้านตาย5ศพ

"ยิงทะลุศีรษะซ้ายทะลุขวา"


เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 27 ก.ย. ร.ต.ท.ไชยยศ พฤฒิพงศ์พาณิชย์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองยะลา รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้านขายของชำเลขที่ 61/26 ถนนหน้าสถานีอนามัย หมู่ 9 ต.สะเตงนอก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราศักดิ์ เชียงสุข รอง ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.สมศักดิ์ วรรณวรรค ผกก. พ.ต.ท.สักรินทร์ บำเพ็ญสมัย รอง ผกก.ป. นายสุทธิพงษ์ เทิดรัตนพงศ์ นอภ.เมืองยะลา นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่กอเหนี่ยว รุดไปตรวจสอบ

ภายในร้านขายของชำที่เกิดเหตุพบศพนายเริ่ม ภักดีจิตร อายุ 65 ปี เจ้าของร้านถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม.เข้าที่ศีรษะด้านซ้ายทะลุขวานอนจมเลือด ที่บริเวณหลังตู้เก็บของใกล้กันพบปืนพกขนาด.22 บรรจุกระสุนจำนวน 6 นัด ลักษณะเตรียมพร้อมใช้งานวางอยู่ ส่วนบนพื้นภายในร้านกับบริเวณหน้าร้านพบกองเลือดเป็นหย่อมๆ ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ไปก่อนแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งคู่ จึงตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาลทราบว่าผู้ตายชื่อนางหยาด ภักดีจิตร อายุ 62 ปี ภรรยาของนายเริ่มถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ส่วนอีกศพชื่อนายชาติชาย ศุภสิทธิ์ อายุ 39 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 39 ถนนผังเมือง 4 ซอย 18 เขตเทศบาลนครยะลา ถูกยิงที่บริเวณชายโครงขวา 1 นัด

"จ่อยิงศีรษะ 1 นัดล้มทรุดขาดใจ"


สอบสวนทราบว่า นายเริ่มผู้ตายอดีตเป็นนักการวิทยาลัยพลศึกษายะลา หลังเกษียณได้ยึดอาชีพเปิดร้านขายของชำที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุได้ขายของอยู่ในร้านกับนางหยาดภรรยา ส่วนนายชาติชายได้มาทำบุญกับญาติๆที่วัดตรีมิตรอยู่ใกล้กัน และแวะมาคุยกับนายเริ่มในฐานะคนรู้จักสนิทสนมกัน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงินคาดดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าร้านแล้วคนซ้อนท้ายแต่งชุดดำลงจากรถทำทีมาขอซื้อบุหรี่และฉวยจังหวะช่วงที่นายเริ่มเผลอชักปืนจ่อยิงศีรษะทันที 1 นัดจนล้มทรุดขาดใจตายคาที่แล้วคนร้ายหันปากกระบอกปืนจ่อยิงนางหยาดที่ยืนอยู่ใกล้ๆที่หน้าอกล้มคว่ำ จากนั้นคนร้ายวิ่งออกมาจ่อยิงนายชาติชายที่กำลังยืนตกตะลึงอยู่หน้าร้านเข้าที่ชายโครงล้มทรุด แต่นายชาติชายแข็งใจลุกวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากญาติที่วัดตรีมิตรใกล้ กับที่เกิดเหตุพาส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน ด.ต.ประยูร จตุธรรม สังกัด ตชด.443 ยะลา ลูกเขยของนายเริ่ม ทำงานอยู่ในสวนหลังบ้านได้ยินเสียงปืนรีบวิ่งออกมาดูเห็นคนร้ายกำลังขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีจึงใช้ปืนขนาด 9 มม.ยิงไล่หลังคนร้ายไป 3 นัด แต่กระสุนพลาดและคนร้ายได้บึ่งรถหลบหนี มุ่งหน้าไปทางบ้านนิบงบารู หมู่ 4 ตำบลเดียวกัน ส่วนสาเหตุการสังหารโหดครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการกระทำของแนวร่วมโจรใต้เพื่อสร้างสถานการณ์

"ยิงจมกองเลือดคาเบาะหลัง"


ที่ จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 07.50 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท. นรัตน์ เทพเฉลิม รอง ผกก.สส.สภ.อ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตบนรถยนต์โดยสารบนถนนสายปะนาเระ-มายอ หมู่ 3 ต.สะกำ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต. ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบก. พ.ต.อ.ประเสริฐ จันทร์สว่าง รอง ผบก.นำกำลังไปสอบสวน พบรถโดยสารประจำทางสายปะนาเระ-ยะลา หมายเลขทะเบียน 10-0832 ปัตตานีจอดริมถนน ภายในรถพบศพถูกยิงนอนจมเลือดที่เบาะหลังทราบชื่อนายอำนวย นิลน้ำ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 3 ต.บ้านนอก อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 2 นัด พบปลอก กระสุน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่านายอำนวยผู้ตายเป็นนักการภารโรงโรงเรียนศิริราชสามัคคี อ.มายอ ก่อนเกิดเหตุได้ ออกจากบ้านพักขึ้นรถโดยสารเพื่อจะไปทำงานที่โรงเรียนตามปกติ โดยมีผู้โดยสารในรถกว่า 10 คน ระหว่างรถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ 2 คนร้ายที่ปะปนในกลุ่มผู้โดยสารได้ลุกขึ้นชักปืนกระหน่ำยิงใส่นายอำนวย 3 นัด กระสุนเจาะศีรษะ 2 นัด เสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นคนร้ายทั้งคู่ได้ กระโดดลงจากรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง จากการสอบพยานทราบว่าคนร้ายทั้งสองในคราบผู้โดยสาร ได้ขึ้นรถที่บริเวณตลาดปาลัส ห่างจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ขณะนี้ได้นำพยานไปสเกตช์ภาพคนร้ายเพื่อสืบจับกุมต่อไปแล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือโจรใต้ ก่อเหตุสร้างสถานการณ์

"รุมยิงร่างพรุน"


ด้าน จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 02.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.ต.แดนชัย มูลป้อม ร้อยเวร สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนถูกยิงบาดเจ็บ 3 ราย บนถนนสายรือเสาะ-นราธิวาส บ้านลาโละ หมู่ 6 ต.ลาโละ ไปสอบสวนพบเพียงกองเลือดกับรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ระแงะ ทราบชื่อนายสุไหมี ดาโอ๊ะ อายุ 25 ปี นายมูหาหมัดอาซู สาและ อายุ 24 ปี และนายมูหะหมัดไซนูอาบีดีน หะยีดือเร๊ะ อายุ 22 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองตามร่างกายหลายแห่งอาการสาหัส สอบพบว่าคนเจ็บทั้ง 3 ถูกคนร้ายลอบยิงขณะขี่รถซ้อนท้ายกลับจากธุระ เชื่อว่าฝีมือแนวร่วมโจรใต้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.20 น. วันเดียวกัน ร.ต.ท.ภุชงค์ สงวนจิต ร้อยเวร สภ.อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนถูกยิงตายที่ร้านขายของชำเลขที่ 112/3 ถนนทรายทอง 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ไปสอบสวนพบศพนายสมชาย อวยสิงห์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ถนนทรายทอง 3 ซอย 1 ถูกยิงด้วยปืน 11 มม. และ 9 มม. ร่างพรุนนอนจมเลือดในร้าน นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ชื่อสิบเอกวินัย บุญชูช่วย อายุ 49 ปี ทหารนอกราชการ และนางญาณิสา บุญชูช่วย อายุ 45 ปี ภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของร้าน สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ตายมานั่งกินเหล้าในร้านที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์บุกมาใช้ปืนคนละกระบอกรุมยิงนายสมชายร่างพรุนเสียชีวิตคาที่ สิบเอกวินัยและนางญาณิสา 2 สามีภรรยาถูกกระสุนลูกหลงบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กล้าเข้าไปชันสูตรศพ เพราะพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณร้าน เกรงว่าอาจเป็นแผนลวงของคนร้ายลอบวางระเบิดถล่ม แจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญวัตถุระเบิดมาตรวจสอบ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์