ป่วนอีก!โทรแจ้ง191 ขู่วางบึ้มปปส.

"ขู่วางระเบิด ปปส."


มือป่วน โทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ขู่วางระเบิดสำนักงานปปส. แต่เมื่อตำรวจไปตรวจสอบอย่างละเอียด กลับไม่พบทั้งระเบิดและวัตถุต้องสงสัย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ต่างขวัญกระเจิง

วันนี้ (5 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือปปส. เลขที่ 5 ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผกก.สน.ดินแดง พร้อมกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด จากกองสรรพาวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยังสำนักงานปปส. เพื่อขอเข้าตรววจสอบวัตถุต้องสงสัย ภายหลังจากมีผู้ไม่หวสังดี โทรศัพท์แจ้งไปยัง 191 ว่าจะมีการวางระเบิดในเวลาประมาณ 11.45 น.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ในปปส.ทั้งหมด ต่างทยอยลงมายืนรอให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย บนอาคารที่ทำการ แต่จากการตรวจสอบโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ไม่พบวัตถุระเบิดหรือวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด

พล.ฯสุวิทย์ กระสินหอม หัวหน้ารักษาความปลอดภัยของปปส. กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. ตำรวจจากสน.ดินแดง เข้ามาติดต่อว่า จะขอเข้าตรวจสอบภายในอาคารสำนักงาน เนื่องจากมีคนโทรศัพท์แจ้งไปยัง 191 ว่าจะมีการวางระเบิด จึงได้นำตำรวจจากสน.ดินแดง เข้าพบผู้บริหารของสำนักงานปปส. จากนั้นได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ ในสำนักงานทุกคน ลงมาจากอาคาร หลังจากนั้น ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อหาวัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัย ตามถังขยะและจุดต้องสงสับต่างๆโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเคลียร์แล้วเสร็จ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของปปส.บางส่วนที่ลงมาอยู่ข้างล่าง นอกอาคาร ก็ยังคงไม่กล้ากลับขึ้นไปทำงาน โดยส่วนใหญ่เกินกว่าครึ่ง แสดงความประสงค์จะขอกลับบ้าน เนื่องจากเกรงถึงความไม่ปลอดภัยดังกล่าว

"กระจายกำลังเฝ้าเพียบ"


อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ยังคงมีตำรวจนอกเครื่องแบบของสน.ดินแดง คอยเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยอยู่รอบสำนักงานปปส. รวมทั้งยังมีเจ้าหน้าทีรักษาความปลอดภัย จากองค์การทหารผ่านศึก ส่งกำลังมาเพิ่มและเสริมอยู่ภายนอกอาคาร และสำนักงานปปส.ด้วย

ขณะนื้ มาตรการรักษาความปลอดภัย ได้มีการสั่งให้เฝ้าระวังรถที่ไม่ใช่รถของเจ้าหน้าที่ปปส. เข้าไปภายในสำนักงานโดยเด็ดขาด รวมทั้งรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์ด้วยหัวหน้ารักษาความปลอดภัยปปส.กล่าว

ด้านตำรวจสน.ดินแดงกล่าวว่า หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นระเบิด แต่ยังคงมีกำลังคอยเฝ้าระวังอยู่ ซึ่งเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่า อย่างไรก็ตาม ระบบรักษาความปลอดภัยของสำนักงานปปส.นั้น มีความเข้มงวดอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งพบกระเป๋าถือเสื้อผ้ายี่ห้อแบรนด์ดังต้องสงสัย วางทิ้งไว้บริเวณที่นั่งรอรถโดยสารประจำทาง ใกล้กับซอยรัชดาภิเษก 3 ซึ่งเป็นซอยข้างสถานทูตจีน โดยพยาน ซึ่งเป็นทหารอารักขาความปลอดภัยบริเวณสถานบริเวณทูตจีน เล่าว่า เห็นชายคนหนึ่งถือกระเป๋าดังกล่าว มานั่งรอรถเมล์อยู่ที่ป้าย แล้วขึ้นรถเมล์โดยไม่หิ้วกระเป๋าใบดังกล่าวขึ้นไปด้วย ตนเห็นผิดสังเกตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

ล่าสุด มีการกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปพร้อมกับประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบและเก็บกู้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์