ป่วน!ลอบวางจยย.บอมบ์หน้าสถานนีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส

ป่วน!ลอบวางจยย.บอมบ์หน้าสถานนีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส

ป่วน!ลอบวางจยย.บอมบ์หน้าสถานนีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส ทหาร-ชาวบ้านเจ็บ 9 ราย

 เมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.ท.มนตรี จันทร์เมือง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ และอยู่ตรงข้ามตลาดสดรือเสาะ ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 9 ราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบซากชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีขาวดำ ทะเบียน ขจย 616 นราธิวาส

 ที่คนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดที่ประกอบในถังแก๊สปิกนิก ซึ่งตัดครึ่งหนึ่ง หนักประมาณ 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าออกของตลาดสด และมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีก จำนวน 6 คัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 ราย เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 11 ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ 1.ส.อ.ทวีวัฒน์ อ่อนขวัญเพชร หน.ชุดอาการสาหัส 2.อส.ทพ.วิฑูรย์ มาจังหนีด 3.อส.ทพ.ประสิทธิชัย เพิ่มพูน และชาวบ้านอีก 6 ราย คือ 1.นายต่วน ดาโอ๊ะ 2.นายอันวาร์ เต๊ะ 3.นายมะยูนิ แวนิ อาการสาหัส 4.นายอับดุลเลาะห์ ดอเลาะ 5.นางนูรีดา อามะ และ 6.ด.ญ.ซากีมะ สาและ อายุ 16 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบแฝงตัวขี่รถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดปะปนกับชาวบ้าน

 มาจอดที่บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ ข้างประตูทางเข้าตลาดสด โดยทำทีมาจ่ายตลาด และคนร้ายเดินหายเข้าไปในตลาด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 3 นาย กำลังเดินถือเสบียงอาหารหลังเสร็จสิ้นจากการจ่ายตลาด เพื่อที่จะไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดไว้ คนร้ายได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านที่กำลังเดิน เพื่อจะเข้าไปซื้อของในตลาดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์