ป่วนรับอรุณ!เผาโกดัง ตู้โทรศัพท์ เสาฮัลโหลทั่วยะลา


วอดนับร้อยล้าน ยังดีไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พ.ค. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้พร้อมกันรวม 4 แห่ง คือที่โกดังศรีสมัย  ถนนเฉลิมชัย   โกดังศรีสมัย ถนนจารู ฝั่งตลาดเก่า  ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ ถนนเปรมจิต-สุรพันธ์   และโกดังร้านย่งฮวด ต.ท่าสาป  จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.เอกกฤต  วิริยะภาพ  ผกก.สภ.เมืองยะลา  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมด 
    
โดยที่บริเวณ ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ ถนนเปรมจิต-สุรพันธ์   เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหมด  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  ส่วนที่โกดังศรีสมัย ทั้ง 2 แห่ง  เพลิงลุกไหม้ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนได้ช่วยกันดับเพลิงไว้ได้  ส่วนที่ร้านย่งฮวด ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เพลิงได้ลุกไหม้โกดังด้านหน้าโรงงาน เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลามากกว่า 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้   ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท   
    
จากการตรวจสอบเบื้องต้นที่โกดังศรีสมัย ถนนจารู  เจ้าหน้าที่พบขวดบรรจุน้ำมัน ที่คนร้ายใช้ขว้างใส่โกดัง  แต่เพลิงไม่ลุก  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้าย 
    
ในเวลาไล่เลี่ยกันได้รับแจ้งเหตุระเบิดรวม 3 จุด ในเขตเทศบาลนครยะลา  คือที่ป้ายหน้าบริษัทอีซูซุ ถนนเพชรเกษม ได้รับความเสียหายเล็กน้อย  จุดที่สองที่ริมถนนข้างโรงแรมยะลารามา  กระจกร้านอาหารแตก และมีรถยนต์ที่จอดได้รับความเสียหายจำนวน 4 คัน คือ รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลข กจ 1440 ตรัง  รถยนต์กระบะวีโก้ สีบรอนซ์เงิน บม 109 นครศรีธรรมราช  รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ กฉ 5885 สงขลา  และรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน กค 2515 ยะลา  ส่วนจุดที่สาม ที่บริเวณด้านข้างตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย สาขายะลา  แรงระเบิดทำให้กระจกของธนาคารได้รับความเสียหาย  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
    
ตรวจสอบในที่เกิดเหตุระเบิดทั้งสามแห่ง เจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้บรรจุระเบิด และเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. รวมทั้งเศษวงจรอิเล็กทรอนิค เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. บรรจุในกล่องเหล็ก ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ 
    
ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้เมื่อเวลา 03.30 น.  ในเส้นทางใกล้กับจุดเกิดเหตุระเบิดหน้าโรงแรมยะลารามา  เจ้าหน้าที่พบคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายสะพายกระเป๋าเหลืองคาดดำ  ขับผ่านหน้าโรงเรียนยะลาบำรุงผดุงประชา  มาจอดที่ด้านข้างโรงแรม จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายลงจากรถพร้อมนำกระเป๋าดังกล่าว มาวางริมถนนข้างรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 1440 ตรัง  และได้เกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว  
    
ต่อมาเวลา 05.40 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้ เสาส่งสัญญานโทรศัพท์มือถือของทรู  ที่หมู่ 4 ต.เป๊าะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับความเสียหาย  จำนวน 1 แห่ง   และเผาตู้โทรศัพท์สาธารณะ บนถนนสายยะหา-บ้านเนียง ม.3 ต.ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา
    
พ.ต.อ.เอกกฤต  วิริยะภาพ  ผกก.สภ.เมืองยะลา  เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุพยายามก่อกวนในพื้นที่  เนื่องจากพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาในขณะนี้ มีการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาด  แต่เนื่องจากโดยรอบบริเวณงาน เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  ทำให้กลุ่มคนร้ายไม่สามารถก่อเหตุได้  จึงหันมาก่อเหตุเช่นนี้  ส่วนพยานหลักฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิด ก็ได้ให้ชุดสืบสวนไปขยายผลแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์