ป่วนระทึก!! เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-เชียงราย ผู้โดยสารอ้างมีระเบิดในกระเป๋า

ป่วนระทึก!! เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-เชียงราย ผู้โดยสารอ้างมีระเบิดในกระเป๋า

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. เวลาประมาณ 18.50 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ ว่า สายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE 136 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) - เชียงราย ขอให้ ทสภ. ประกาศใช้แผนฉุกเฉิน เนื่องจากผู้โดยสารรายหนึ่งแจ้งกับพนักงานตรวจบัตรโดยสารก่อนขึ้นเครื่องว่า ในกระเป๋ามีระเบิด
  
เมื่อ ทสภ. ได้รับแจ้งเหตุจึงได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามแผนฉุกเฉิน ฉบับที่ 9 กรณี การขู่วางระเบิดอากาศยานโดยทันที เบื้องต้นได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวเข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking Stand ทางฝั่งตะวันตกของท่าอากาศยาน และได้ลำเลียงผู้โดยสารพร้อมลูกเรือจำนวน 142 คน ออกจากอากาศยานไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตก

จากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าตรวจค้นร่างกายและสัมภาระ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิด (Explosive Ordnance Disposal : EOD)
เข้าดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าทุกชิ้นที่บรรจุอยู่ใต้ท้องเครื่องและตรวจสอบอากาศยานอย่างละเอียด

โดยทสภ. ได้จัดทีมแพทย์และพยาบาล รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกพร้อมจัดน้ำดื่มและอาหารว่างไว้ให้บริการผู้โดยสารดังกล่าวในระหว่างพักรอ

ทั้งนี้ ทสภ. ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของแผนฉุกเฉินฯ ครบถ้วน โดยตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติหรือวัตถุระเบิดแต่อย่างใด และ ทสภ. ได้ประกาศยกเลิกแผนฉุกเฉินเมื่อเวลา 21.57 น. ทั้งนี้ เที่ยวบิน WE 136 ดังกล่าว ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 23.20 น. ไปยังท่าอากาศยานเชียงรายโดยสวัสดิภาพ

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่พูดเรื่องมีระเบิดดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์