ป่วนปัตตานี6จุดรวดเย้ยผบ.ทบ.ทหารพลีชีพ2ศพเจ็บ5

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 เม.ย.  เกิดเหตุความไม่สงบชายแดนภาคใต้ที่จ. ปัตตานี ในเวลาไล่เลี่ยกันหลายจุด

เริ่มจากวางระเบิดเรือประมงริมแม่น้ำปัตตานี ที่บ้านบือติงม่วง ต. สะบารัง อ. เมือง ทำให้แรงระเบิดเรือจมเสียหาย 1 ลำ  จุดที่ 2  คนร้ายนำระเบิดวางในเรือปั้่นไฟ 2 ลำข้างเรือพรสวรรค์ซอยสีนาเตริญ ถนนนาเกลือ ห่างจุดแรก 300 เมตร แรงระเบิดทำให้เรือเสียหายทั้ง 2 ลำ 


จุดที่3 คนร้ายลอบนำยางรถยนต์เผา 5 จุดบนถนนในต. ยะรัง อ. ยะยัง 

จุดที่ 4 คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงอส.หน้าโรงเรียนบ้านกะรูบี ต. กะรูยี อ. กะพ้อ ทำให้เกิดปะทะกันขึ้นแต่ไม่มีการบาดเจ็บและเสียชีวิต  จุดที่ 5 ขณะเดียวยังมีการใช้ปืนสงครามยิงถล่มชุดอส. ที่หมู่ 4 ต. น้ำบ่อ อ. ปะนาเระ ซึ่งเป็นศูนย์อาหารฮาลาล  ช่วงเกิดเหตุทหารนำรถถังออกมาช่วย ระหว่างทางคนร้ายกดระเบิดและยังใช้อาวุธสงครามกราดยิงซ้ำจนทหาร 2 นายเสียชีวิต เบื้องต้นทราบเพียงชื่อร.ท. เริงฤทธิ์ ผบ.ร้อย หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่44 และ จ.ส.อ. สัญชัย  ไม่ทราบนามสกุล  รวมทั้งบาดเจ็บสาหัสอีก 5 นาย  ล่าสุดทหารกำลังนำเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือทางอากาศ เนื่องจากเกรงถุกซุ่มโจมตีทางบก  


ต่อมาในจุดที่ 6 ยังขว้างระเบิดหน้าไปรษณีย์ในอ. ปะนาเระ  และร้านขายยาเขตเทศบาลปะนาเระ ไม่มีผู้บาดเจ็บ 

ชุดทหารพราน 44 ที่เข้าไปสนับสนุนชุดซุ่มยิง  ทั้งนี้การก่อเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นคล้อยหลังพล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เดินทางกลับจากการเยี่ยมชายแดนใต้ที่จ.ยะลาไม่ถึง 3 ชม. เมื่อเวลา 22.20 น. มีรายงานว่า กลุ่มก่อเหตุได้ปฏิบัติการก่อกวนเพิ่มในพื้นที่อีก  5 อำเภอ  รวมกว่า 10  จุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์