ปูนบำเหน็จ 3 ชั้นยศ ด.ต.จราจรช่วยเหลือรถเสียจนถูกรถชนเสียชีวิต

ปูนบำเหน็จ 3 ชั้นยศ ด.ต.จราจรช่วยเหลือรถเสียจนถูกรถชนเสียชีวิต

วันนี้ (8 พ.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.)

ในฐานะผู้บังคับบัญชา พร้อมนายอี ภูศักดิ์ บิดา ด.ต.สัมฤทธิ์ ภูศักดิ์ อายุ 39 ปี ผบ.หมู่งานสายตรวจ ที่ถูกรถปิกอัพชนเสียชีวิต ขณะช่วยเหลือรถจอดเสียบนทางด่วน บริเวณด่านสุขุมวิท 62 เดินทางมารับศพ ด.ต.สัมฤทธิ์

นายอี  กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนซื่อ นิสัยดี พูดน้อย ชอบช่วยเหลือคนอื่น  ซึ่งลูกชายมักจะเล่าความประทับใจที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นให้ฟังตลอด

  ตนเองได้โทรศัพท์คุยกับลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อ 10 กว่าวันก่อน เป็นการสอบถามสารทุกข์สุขดิบและบอกให้ตั้งใจทำงาน เคารพผู้ใหญ่ พร้อมเตือนให้ทำงานอย่างมีสติ ระวังตัวในการทำหน้าที่ เพราะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตราย  ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุ จนเมื่อวาน (7 พ.ย.) ญาติโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกชายถูกรถชนเสียชีวิต หากลูกรับรู้อยากจะบอกกับลูกว่า ภูมิใจที่ลูกชายได้รับราชการ เพราะตนเองทำงานรับจ้าง และขอให้ลูกไปสู่สุคติ

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุและเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เจ้าหน้าที่ต้องให้การช่วยเหลือประชาชน
 
โดยตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ปกติ ไม่ได้ประมาท แต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ  ยืนยันตำรวจยังมีขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ แต่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ได้กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามยุทธวิธีของตำรวจ และทบทวนการตั้งด่านสกัดจับ โดยเพิ่มความระมัดระวังและหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ส่วนการให้ความช่วย    เหลือด.ต.สัมฤทธิ์เบื้องต้นได้ทำรายงานเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อน 3 ชั้นยศจาก ด.ต.เป็นร.ต.อ.

พร้อมเงินช่วยเหลือจากสวัสดิการตำรวจ 5.3 แสนบาท และเงินบำเหน็จบำนาญอีก 2.8 แสนบาท รวมประมาณ  8 แสนบาท เนื่องจากผู้ตายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จะเสนอเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเป็น 7 ชั้นยศ เนื่องจากด.ต.สัมฤทธิ์เป็นตำรวจที่มีความประพฤติดี ตั้งใจทำงาน เป็นแบบอย่างให้กับตำรวจ สำหรับผู้ต้องหาที่ขับรถชนขณะนี้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก็ดำเนินคดีไปตามปกติ

ต่อมา ช่วงค่ำ พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.อ.ปานศิริ  ประภาวัต รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน ที่ปรึกษา (ปป4) ,พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร5) ,ผู้บังคับบัญชา และข้าราชการตำรวจ  ได้ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมมอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต  ณ ศาลา 4 วัดตรีทศเทพวรวิหาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์