ปูดเพชรราชประสงค์5ล้านสูญหาย

จนท.ตามคืนหลังสลายม็อบ ส่งศอฉ.ไปแถลงข่าว แต่โดนมือดีขมายไปต่อ ยธ.เร่งตามแกะรอยส่งคืนเจ้าของ


วันนี้ (19ก.ค.) กระทรวงยุติธรรม พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธ์เทวา  เลขานุการรมว.ยุติธรรม  เปิดเผยว่า

ในการออกหน่วยเคลื่อนที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ในโครงการยุติธรรมสัญจร สำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้านเพชรแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ ซึ่งถูกทุบตู้เพชร โจรกรรมเครื่องเพชรไปในช่วงการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงและเกิดเหตุความไม่สงบ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดกลับมาได้ จากนั้นทางเจ้าของร้านได้แจ้งข้อมูลให้ตำรวจได้ทำบันทึกหลักฐานก่อนส่งให้ทหารรับไปเพื่อนำไปแถลงข่าวที่(ศอฉ.)  เสร็จแล้วส่งมอบของกลางให้(ดีเอสไอ)เซ็นรับ ซึ่งวันดังกล่าวเจ้าของได้เห็นทรัพย์สินของตนเองแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย ทรัพย์สินมีทั้งแหวนเพชร ต่างหู จี้เพชร มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท 

พ.อ.เฟื่องวิชช์ กล่าวว่า ภายหลังรับเรื่องร้องทุกข์ ตนได้รับมอบหมายจากนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ให้เข้าไปตรวจสอบ

จึงนัดหมายให้ทหาร ตำรวจ ดีเอสไอ และเจ้าทุกข์ที่ร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูล พร้อมตรวจสอบเอกสารการเซ็นรับส่งของ จึงพบว่าทรัพย์สินเครื่องเพชรบางรายการได้หายไปตามที่เจ้าของร้านให้ข้อมูลไว้ ขณะนี้การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ข้อมูลระดับหนึ่งแล้ว และจะนำเสนอรมว.ยุติธรรม คาดว่าจะแถลงผลการตรวจสอบต่อสื่อมวลชนได้ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ล่าสุดอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบ การจัดเก็บของกลางของดีเอสไอ  โดยเฉพาะการเข้าถึงห้องเก็บของกลาง ซึ่งมีกระแสข่าวว่าหลังรับของกลางจากศอฉ.มีบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปขอดูของกลาง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์