ปุดแผนเปลี่ยนหมอนรางรถไฟสายใต้

ปุดแผนเปลี่ยนหมอนรางรถไฟสายใต้

นายตรวจฯรฟท. แย้มม่ีแผนเปลี่ยนหมอนรางรางไฟสายใต้ เร่งซ่อมรางรถไฟกลางเมืองคอน เหตุมีปัญหารางทรุด

(11 ก.พ.)นายพรอนันต์  สรรพนิล นายตรวจทางนครศรีธรรมราช การรถไฟแห่งประเทศไทย  ( รฟท. ) 

ได้นำพนักงานจำนวน 15 นายมาทำการซ่อมแซมทางรถไฟบริเวณถนนพาดรถไฟ สามแยกศาลาหมอปาน ถนนเทวบุรี  ต.โพธิ์เสด็จ  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งในจุดดังกล่าวมีปัญหาหลายประการ อาทิ รางรถไฟทรุดตัว หมุดยึดรางกับหมอนรถไฟไม่แน่น พื้นลาดยางในจุดถนนพาดตัดรางรถไฟเสื่อมคุณภาพ แผงกั้นและไฟสัญญาณผิดปกติ รวมทั้งผิวการจราจรระหว่างรอบต่อถนนเทวบุรีกับถนนเลียบทางรถไฟทรุดตัวไม่เสมอกัน ทั้งหมดอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะต่าง ๆ ในบริเวณดังกล่าวได้

       
นายพรอนันต์ กล่าวว่า การซ่อมทางรถไฟในจุดถนนพาดรางรถไฟศาลาหมอปาน เป็นการซ่อมแซมปรับปรุงตามปกติ

เนื่องจากในจุดนี้ไม่ได้มีการซ่อมบำรุงมานานแล้ว โดยใช้เวลาในการซ่อมแซมเพียง 1 วันเท่านั้น หลังจากนั้นจะนำพนักงานเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันไปซ่อมแซมในจุดอื่น ๆ โดยเฉพาะบริเวณถนนพาดรางรถไฟตลาดท่าเรียนห่างจากจุดนี้ประมาณ 1.5 กม. ซึ่งหลังจากดำเนินการตามวิธีการและขั้นตอนแล้วเสร็จ จะแจ้งให้ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มาเทพื้นลาดยางในจุดถนนพาดรางรถไฟต่อไป 

      
ส่วนในกรณีที่จุดนี้มีปัญหา คือเรื่องไปกระพริบพร้อมสัญญาเตือนภัยและแผงกั้นรถไฟที่เปิดเอง แผงกันลงเอง

ทั้ง ๆ ที่ไม่มีรถไฟแล่นผ่าน หรือแผงกั้นไม่ลง ไปกระพริบพร้อมสัญญาณไฟไม่ทำงานในขณะที่รถไฟวิ่งผ่าน ซึ่งยอมรับว่าเป็นปัญหามานานแล้ว โดยตนไม่ทราบสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้อยู่ในส่วนที่รับผิดชอบ แต่อยู่ในความรับผิดชอบของฝ่ายสื่อสาร ตนจะแจ้งประสาน ให้มีการแก้ไขให้ใช้งานได้เป็นปกติต่อไป รวมทั้งผิวการจราจรในจุดเชื่อมระหว่างถนนเวทบุรีกับต้นเลียบทางรถไฟที่ทรุดตัวไม่เสมอกัน จะประสานแจ้งให้สำนักงานทางหลวงชนบทที่รับผิดชอบทราบเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงต่อไปเช่นกัน

    
นายพรอนันต์ กล่าวว่า   รฟท.มีนโยบายที่จะเปลี่ยนหมอนรางรถไฟสายใต้ทั้งหมด
 
เนื่องจากใช้งานมาแล้วหลายสิบปี โดยจากเดิมเป็นหมอนไม้เป็นหมอนคอนกรีต เพราะหมอนไม้ในปัจจุบันหาซื้อยาก สำหรับหมอนคอนกรีตจะให้ตัวได้น้อยกว่าหมอนไม้ ซึ่งทางรฟท.จะใช้แผ่นยางรองหมอนเพื่อช่วยในการให้ตัว โดยจะเริ่มดำเนินการในปี 2558 ซึ่งต่อไปหมอนรางไปจะกลายเป็นหมอนคอนกรีตทั้งหมด.


ปุดแผนเปลี่ยนหมอนรางรถไฟสายใต้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์