ปืนติดกล้องยิงดับ นายกเกาะหมาก

ส่องดับนายกอบต.เกาะหมาก จ.พัทลุง เผยมือปืนปฏิบัติการอุกอาจยิงถล่มนายกอบต.เกาะหมากดับคาวงข้าว เพื่อนที่นั่งร่วมวงด้วยยิงตอบโต้ออกไป 5 นัด

แต่คนร้ายไหวตัวลงเรือหางยาวหลบหนีไปได้ สันนิษฐานคนร้ายใช้ปืนติดกล้อง เผยในรอบ 2 ปี นายกโดนยิงตายไปแล้ว 3 คน รวมทั้งที่ดวลปืนกันที่ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิตด้วย ตร.พุ่งปมขัดแย้งผลประโยชน์รังนกนางแอ่น หรือไม่ก็การเมืองท้องถิ่นเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 28 ต.ค พ.ต.ท.เจริญพร สอนสังข์ สว.หัวหน้า สภ.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บริเวณบ้านพักบ่อเลี้ยงปลา เลขที่ 198 หมู่ที่ 11 ต.เกาะหมาก

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.ท.ธวัชชัย จงหวัง หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจตำรวจภูธรพัทลุง

พ.ต.อ.สมพิศ หนูแท้ ผกก. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รองผบก.ภ.พัทลุง นายแพทย์อรรถพล กำลังหาร แพทย์เวรโรงพยาบาลปากพะยูน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุงการกุศลมูลนิธิ ที่เกิดเหตุบริเวณบ่อเลี้ยงปลาข้างบ้านพักพบศพนายโรจน์ ไกรรัตน์ อายุ 56 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะหมาก อ.ปากพะยูน

เจ้าของบ้านและบ่อเลี้ยงปลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่กกหูขวาและไหล่ขวากระสุนฝังในรวม 2 นัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนบ้านพักกลางบ่อเลี้ยงปลา ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 2 ปลอก ห่างไปประมาณ 30 เมตรพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายโรจน์นำลูกบ้านและพร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีที่วัดแหลมกรวด

หลังเสร็จพิธีชักชวนลูกบ้านพร้อมด้วยทีมผู้บริหาร อบต.ประมาณ 10 คนตั้งวงนั่งคุยและปรุงอาหารเลี้ยงกันที่บ้านพักกลางบ่อเลี้ยงปลา จนกระทั่งดึกระหว่างที่กำลังรับประทานอาหารกันอยู่นั้น ปรากฏว่ามีคนร้าย 4-5 คน ใช้เรือหางยาวแอบล่องเรือมาทางทะเลสาบสงขลา ขึ้นฝั่งห่างจากบ่อปลาของผู้ตายประมาณ 100 เมตร แล้วย่องเข้ามาพร้อมใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงนายโรจน์ ถูกที่กกหูและไหล่ขวาจนล้มเสียชีวิต
ลูกบ้านที่นั่งอยู่ด้วยกันก็พยายามใช้ปืนลูกซองยาวยิงตอบโต้ต่อสู้กับคนร้าย 5 นัด แต่เนื่องจากคนร้ายซ่อนตัวอยู่ในเงามืดจึงไม่ถูกคนร้าย จากนั้นคนร้ายพากันลงเรือหางยาวที่จอดรออยู่ริมทะเลพากันหลบหนีไป หลังเกิดเหตุพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รองผบก.ภ.พัทลุง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ริมทะเลในอ.บางแก้ว เขาชัยสน และปากพะยูน ออกล่ามือปืนกลางทะเล แต่ไม่พบร่องรอยของคนร้าย

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองและส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่มุ่งไปที่ประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองมากที่สุด

เนื่องจากมีการแข่งขันทางการเมืองในการเลือกตั้งแต่ละครั้งจะมีการแข่งขันกันสูงมาก และฆ่ากันตายมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะนายก อบต.เกาะหมากในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตมาแล้วรวมถึง 3 คน และนายโรจน์ ผู้ตายล่าสุดก็เพิ่งได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายก อบต.เกาะหมากเพียงประมาณ 3 เดือนเท่านั้น ดูจากวิถีกระสุนแล้วเชื่อว่าคนร้ายใช้ปืนติดกล้องยิงในระยะไกล

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักไปที่ประเด็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองในท้องถิ่นมากที่สุด

เนื่องจากการเลือกตั้งแต่ละครั้งจะมีการแข่งขันกันสูงมาก นอกจากนี้ ต.เกาะหมาก ยังเป็นแหล่งที่ตั้งของเกาะรังนก หมู่เกาะสี่เกาะห้า ซึ่งเป็นแหล่งผลประโยชน์มูลค่ามหาศาล ที่ผ่านมาก็มีนายก อบต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน ถูกยิงเสียชีวิตมาแล้ว 3 ศพ คือ นายยะฝาด เส็นยีหีม ถูกยิงเมื่อกลางปี 2549 ต่อมาเมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ได้นายหวันลาหย้า ยะเดหวา ก็เกิดเหตุดวลปืนกันเสียชีวิตที่บริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดนายโรจน์ ไกรรัตน์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาถูกยิงเสียชีวิตไปอีกคน หลังอยู่ในตำแหน่งได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รองผบก.ภ.พัทลุง กล่าวว่า รอบ 2 ปีมีนายก อบต.ถูกยิงเสียชีวิตแล้วถึง 3 คน ก่อนหน้านี้ทางตำรวจส่งตำรวจชุดสายสืบมาอยู่ในพื้นที่ และเมื่อเห็นว่าทุกอย่างเข้าสู่ความสงบก็ได้ถอนกำลังออกไป แต่ในที่สุดก็มาเกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาอีก ซึ่งจะได้ส่งตำรวจเข้าไปสอบสวนหาข้อมูลรายละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุได้ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น เพราะมีความขัดแย้งกันสูง แต่เรื่องความขัดแย้งส่วนตัวก็ยังไม่ได้ตัดทิ้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์