ปืนดวลมีดดาบ เสี่ยเฒ่ายิงดับอริเพื่อนบ้านฟัน-เจ็บ! สวนด้วยลูกตะกั่ว

ข่าวสด

เสี่ยรับเหมาวัยดึกยิงเพื่อนบ้านคู่อริที่เข้ามาใช้มีดไล่ฟันถึงในบ้านดับสยอง เผยทะเลาะกันเป็นประจำเพราะเสี่ยหาว่าคนตายแอบเข้ามาขโมยของในบ้าน ช่วงดึกวันสงกรานต์มีปากเสียงกันอีก ลูกชายผู้ตายอ้างเสี่ยเป็นคนท้าทายและยิงปืนประกาศศักดาก่อน ทำให้พ่อทนไม่ไหว ด้านเสี่ยให้การไปอีกทางอ้างคนตายเมาแล้วตะโกนด่าอยู่หน้าบ้าน จึงด่ากลับไปบ้าง ทำให้ไม่พอใจถือมีดเข้ามาไล่ฟัน จึงต้องยิงปืนสู้เพื่อป้องกันตัว ตร.แจ้งข้อหาฆ่าคนตายก่อนให้ประกันตัวไป

เพื่อนบ้านฆ่ากันรับวันสงกรานต์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 15 เม.ย. พ.ต.ต.จตุรพิธ จันทร์อุไร สารวัตรเวร สภ.ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 2 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.ภ.อ่างทอง, พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กาญจนสุนทร สว.หน.สภ.ต.บางจัก แพทย์โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทอง รุดไปที่เกิดเหตุพบศพนายเจริญ อุ่นน้อย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 2 ต.หลักแก้ว ห่างจากบ้านเกิดเหตุไม่มากนักนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณริมรั้วภายในบ้านหลังดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่หน้าอก 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ

นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายจำนงค์ จั่นวิจิตร อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุถูกฟันด้วยอาวุธมีดเข้าที่แขนขวา แขนซ้าย และกลางหลัง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 1 กระบอก มีดดาบ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายจรูญ อุ่นน้อย อายุ 18 ปี ลูกชายนายเจริญผู้เสียชีวิต กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุพ่อของตนมีเรื่องทะเลาะโต้เถียงกับนายจำนงค์ ผู้บาดเจ็บ โดยทั้งคู่มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ ก่อนที่นายจำนงค์ จะตะโกนท้าทายให้พ่อเข้าไปสู้กันในบ้าน แต่เมื่อพ่อตนไม่ยอมเข้าไป นายจำนงค์ก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด และตะโกนด่าทอ ทำให้พ่อทนไม่ไหวหยิบมีดกระโดดข้ามรั้วเข้าไปทำร้าย ก่อนที่จะถูกนายจำนงค์ยิงปืนใส่ 1 นัดล้มฟุบลง เมื่อตนพยายามจะเข้าไปช่วยก็ถูกขู่ไม่ให้เข้าไปในบ้านไม่เช่นนั้นจะโดนยิงอีกคน กระทั่งตำรวจมาดังกล่าว

นายจรูญให้การอีกว่าทั้ง 2 คนทะเลาะกันเป็นประจำ เพราะนายจำนงค์กล่าวหาว่าพ่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านหลายครั้ง ล่าสุดก็กล่าวหาอีกว่าเข้าไปขโมยของอีกได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 แสนบาท ทำให้มีปัญหากันเรื่อยมา

ด้านนายจำนงค์ ซึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่นอนอยู่ในบ้าน นายเจริญซึ่งมีอาการเมามาตะโกนด่าทออยู่หน้าบ้านตนจึงลุกออกมาโต้ตอบแต่นายเจริญกลับปีนเข้ามาใช้มีดฟันหลายครั้งจนปืนหลุดจากมือ ตนจึงแข็งใจก้มหยิบปืนขึ้นมายิงนายเจริญเพื่อป้องกันตัวจนทำให้นายเจริญเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ตนบาดหมางกับนายเจริญนั้นเนื่องมาจากสงสัยว่านายเจริญ เข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายครั้ง

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า

นายเจริญผู้ตายปีนรั้วลวดหนามเข้ามาในบ้านนายจำนงค์ แล้วใช้อาวุธมีดฟันนายจำนงค์จนได้รับบาดเจ็บแต่นายจำนงค์ที่มีอาวุธปืนอยู่ในมือได้ยิงสวนออกไปจนทำให้นายเจริญเสียชีวิต เบื้องต้นแจ้งข้อหานายจำนงค์ในข้อหาฆ่าผู้อื่นและให้ประกันตัวไปชั่วคราว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์