ปิดเทอมชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน 3ดญ.จมก้นสระดับ

เมื่อเวลา 15.00 . วันนี้ (11 มี..)  ...ประยุทธ คำบอนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 3 ศพ ที่สระน้ำท้ายหมู่บ้าน ในเขตบ้านหนองปลาดุก หมู่ 21 .บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังนำร่างของเด็กที่เสียชีวิต 3 ราย ไปไว้ที่สถานีอนามัยบ้านหนองปลาดุก  ทราบชื่อต่อมาคือ ด..ฉัตรศิริ เพชรไทสงค์ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ..สุพรรณณี ภูมี อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 และ ด..พัชรินทร์ มีศรี อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก

 

เพื่อนของเด็กที่เสียชีวิตให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากสอบเสร็จ เด็กทั้ง 3 คน พร้อมเพื่อนรวม 9 คน ได้ชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อนบริเวณบ่อน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้าน

ซึ่งมีความลึกประมาณ
2-3 เมตร แต่เด็กทั้ง 3 คน ว่ายน้ำไม่แข็ง พอลงไปเล่นตรงจุดน้ำลึกหมดแรงว่ายไม่ไหว จมน้ำหายไป โดยที่เพื่อนไม่สามารถช่วยไว้ได้ จึงพากันไปแจ้งผู้ปกครอง นำเพื่อนบ้านมาช่วยกันงมค้นหา และพบร่างของเด็กทั้ง 3 เสียชีวิตอยู่ก้นสระ

 ทางด้านสำนักงานป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้ประกาศเตือนในช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัด

ทำให้มีประชาชน เด็ก พากันไปเที่ยวลงเล่นน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ ในช่วงปิดภาคเรียน โดยเฉพาะแหล่งน้ำลึก ซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตได้ ควรดูแลเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมอุปกรณ์ชูชีพ ห่วงยาง ในการลงเล่นน้ำทุกครั้ง ซึ่งในรอบสัปดาห์นี้ ในพื้นที่ อ
.เมืองนครพนม พบเด็กเสียชีวิตจากการลงเล่นน้ำคลายร้อนแล้ว 4 ราย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์