ปิดถนนรวบ โจ๋ซิ่ง-154คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 7 ต.ค.

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.สุพจน์ เกษมชัยนันท์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี วางแผนจับกุมแก๊งซิ่งรถ จยย.ที่รวมกลุ่มกันประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านบนถนนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) โดยสั่งการให้ พ.ต.ท.ชยานนท์ มีสติ รอง ผกก.กสส.ภ.จ.นนทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน บก.ภ.จ.นนทบุรี หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ร่วมกับตำรวจ สภ.อ.บางใหญ่ สภ.ต.บางแม่นาง สภ.ต.ปลายบาง และ สภ.อ.เมืองนนทบุรี เกือบ 100 นาย ออกกวาดล้าง ภายใต้แผนยุทธการปราบรถซิ่งกวนเมือง
 

แผนปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งซิ่งกวนเมืองในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังซุ่มรอดูความเคลื่อนไหวของพวกแก๊งซิ่ง

กระทั่งพบวัยรุ่นขี่รถ จยย.ซิ่งแข่งมาตามถนนกาญจนาภิเษกนับร้อยคันผ่านท้องที่ สน.ตลิ่งชัน เข้าสู่เขตพื้นที่ สภ.อ.บางใหญ่ โดยใช้รถยนต์สายตรวจขับไล่ต้อนพร้อมกับนำรถยนต์ปิดตามปากซอยต่างๆ เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นหลบหนีและตั้งด่านตรวจใต้สะพานต่างระดับบางใหญ่ตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์ หมู่ 2 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อบังคับให้แก๊งซิ่งเลี้ยวขึ้นสะพานมุ่งหน้าเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้รถพ่วง 18 ล้อ เข้าขวางบริเวณเชิงสะพาน พร้อมกับนำรถพ่วง 18 ล้ออีกคันขวางเชิงสะพานฝั่งตรงข้ามเพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นยกรถหนีข้ามฝั่งและใช้รถยนต์สายตรวจอีก 4 คันไล่ปิดท้าย ทำให้บรรดาแก๊งซิ่งทั้งหมดไม่ สามารถหนีรอดไปได้แม้แต่คนเดียว
  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมแก๊งวัยรุ่นได้ทั้งหมด 154 คน

แยกเป็นชาย 137 คน หญิง 17 คน ส่วนใหญ่อายุระหว่าง 14-20 ปี และยึดรถ จยย.ได้จำนวน 102 คัน แต่ละคันแต่งซิ่งโหลดเตี้ย ดัดแปลงท่อไอเสียจนเสียงดัง นอกจากนี้ ยังยึดประทัดยักษ์และมีดขนาดต่างๆที่กลุ่มวัยรุ่นโยนทิ้งบนถนนหลายสิบเล่ม แต่จากการสอบถามไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ จากนั้นคุมตัวทั้งหมดขึ้นรถ 18 ล้อ ไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.อ.บางใหญ่ พร้อมกับระดมพนักงานสอบสวนจากทุกโรงพักร่วมสอบปากคำ เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถบนถนนหลวงโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและทรัพย์สินของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน
 

ด้าน พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวถึงการจับกุมแก๊งซิ่งกวนเมืองในครั้งนี้ว่า

สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ริมถนนว่าทุกคืนวันศุกร์และเสาร์ มักมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวแข่งรถ จยย.เป็นร้อยๆคัน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จึงได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนจับกุม โดยใช้วิธีไล่ต้อนไปบนสะพานต่างระดับพร้อมกับใช้รถพ่วง 18 ล้อขวาง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่สามารถหลบหนีได้ อีกทั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุขณะเข้าจับกุม ประชาชนที่ใช้ถนนจะได้ไม่ต้องมาเสี่ยงกับพวกวัยรุ่นที่ซิ่งรถหนีการจับกุมแบบไม่คิดชีวิต
 

“ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีแก๊งวัยรุ่นทั้งหมด

หากพบเยาวชนที่มีอายุไม่ถึง 18 ปี ก็ให้ดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วยในข้อหาปล่อยปละละเลยไม่ดูแลบุตรหลานตามความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โดยส่งหมายเรียกผู้ปกครองเด็กมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีเฉียบขาดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง นอกจากนี้ ยังให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบรถ จยย.ที่ตรวจยึดได้ว่ามีรถที่นำไปใช้ก่อเหตุในคดีอื่นๆหรือมีรถที่ลักขโมยมาหรือไม่ ถ้าตรวจสอบพบก็จะดำเนินคดีเพิ่มทันที” ผบก.ภ.จ.นนทบุรีกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์