ปิดตำนาน! ศึกพี่น้อง ชิงมรดกเลือด ตระกูลธรรมวัฒนะ ยืดเยื้อยาวนานกว่า14ปี

วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ศาลอาญา ได้มีการนัดไกล่เกลี่ย

คดีที่นายวิกรม ธรรมวัฒนะ เป็นโจทก์ฟ้องนางสาวคนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ นางนฤมล มังกรพานิชย์ และนายนรินทร์ วงศ์ไทย ในความผิดฐาน เบิกความเท็จ นำสืบหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 นางสาวคนึงนิตย์ กับพวก เบิกความเท็จต่อศาลแพ่ง ในประเด็นสำคัญ

ทำให้ศาลมีคำสั่งห้ามมิให้นายวิกรม นำหุ้นพิพาทของบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด ไปลงคะแนนเสียงในการประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นไว้ชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา ทำให้นายวิกรม ได้รับความเสียหาย


โดยในวันนี้ นายปริญญา ธรรมวัฒนะ และนางนฤมล มังกรพานิชย์ พร้อมด้วยพี่น้องตระกูลธรรมวัฒนะ เดินทางมาที่ศาลอาญา เข้าร่วมการไกล่เกลี่ย โดยใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง


ปิดตำนาน! ศึกพี่น้อง ชิงมรดกเลือด ตระกูลธรรมวัฒนะ ยืดเยื้อยาวนานกว่า14ปี

ทั้งนี้นายปริญญา ได้เปิดเผย ภายหลังว่า ขอขอบคุณศาลที่แนะนำให้ทางครอบครัวมาไกล่เกลี่ยคดีกัน

จนสามารถตกลงกันด้วยดีทั้งสองฝ่าย สำหรับคดีความเกิดขึ้นตั้งแต่นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ พี่ชาย เสียชีวิต ก็เกิดคดีความฟ้องร้องกันขึ้นในครอบครัว ทั้งคดีแพ่ง และคดีอาญา รวมถึงคดีที่ฟ้องร้องกับนายนพดล ธรรมวัฒนะ พี่ชายด้วย รวมทั้งสิ้น 48 คดี สามารถตกลงและไกล่เกลี่ยกันได้ทั้งหมด


โดยนายปริญญา เปิดเผยว่าได้ขายหุ้น และกิจการทั้งหมด ให้กับ นางนฤมล พี่สาว และนางนฤมล จะเป็นผู้บริหารธุรกิจต่อไป

และไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายต่อไป และถือว่าเป็นการปิดตำนานคดีที่ต่อสู้คดีความกันมายาวนาน กว่า 14 ปี ส่วนมูลค่าซื้อขายหุ้น ไม่ขอเปิดเผย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวสงบสุข


ด้านนางนฤมล เปิดเผยว่า ขอขอบคุณศาล ที่ช่วยไกล่เกลี่ยคดีจนสามารถตกลงกันได้ สำหรับธุรกิจของครอบครัว
 
เมื่อประกอบกิจการมาระยะหนึ่ง ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา แต่อยู่ที่ว่าจะสามารถยอมรับและเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ และขอให้คดีของครอบครัวตระกูลธรรมวัฒนะ เป็นตัวอย่าง เมื่อพี่น้องมีปัญหา ต้องหันหน้าคุยกัน และหาทางแก้ไข เพื่อให้ความบอบช้ำ และความเสียหายเบาบางลง


ปิดตำนาน! ศึกพี่น้อง ชิงมรดกเลือด ตระกูลธรรมวัฒนะ ยืดเยื้อยาวนานกว่า14ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์