ปิดฉากคดีกะฉ่อนโลก ตัดสินฆาตกรต่อเนื่อง48ศพผิดจริง

คณะลูกขุนศาลกรุงมอสโกตัดสินให้ฆาตกรต่อเนื่อง 48 ศพ ชาวรัสเซียผิดจริง ปิดฉากคดีฆาตกรรมกะฉ่อนโลก เจ้าตัวเผยวางเป้าหมายไว้ถึง 64 ศพ เท่าตารางหมากรุก

บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมว่า คณะลูกขุนของศาลกรุงมอสโก สพพันธรัฐรัสเซียตัดสินให้อเล็กซานเดอร์ พิชุสกิน ฆาตกรต่อเนื่องมีความผิดจริงฐานฆ่าคนตาย 48 ศพ หลังการหารือกันของคณะลูกขุนนานถึง 4 ชั่วโมง โดยการฆาตกรรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในสวนสาธารณะบิตซา ตอนใต้ของชานกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย


ขณะที่พิชุสกินไม่เคยปฏิเสธข้อกล่าวหาเลย

นอกจากนี้พิชุสกินยังมีความผิดฐานพยายามฆ่าอีก 3 ข้อหา โดยการตัดสินโทษจะมีขึ้นในปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งคณะลูกขุนเห็นว่า ไม่ควรจะมีการลดโทษให้ และแม้ว่าชาวรัสเซียอยากจะเห็นการประหารพิชุสกินหากแต่รัสเซียได้ยกเลิกโทษประหารชีวิตไปแล้ว


ทั้งนี้ พิชุสกิน ได้เริ่มการฆ่าคนต่อเนื่องในมอสโกตั้งแต่ปี 2535

ก่อนจะถูกจับกุมตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2549 โดยเหยื่อจะถูกจับถ่วงน้ำในท่อระบายน้ำหรือถูกทุบจนตายด้วยฆ้อน ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณสวนสาธารณะดังกล่าวต่างหวาดกลัวกันอย่างมากถึงกับไม่กล้าเดินเฉียดเข้าไปในสวนสาธารณะ รายงานระบุว่า  พิชุสกินเคยให้การว่า จริงๆแล้วตนมีแผนที่จะฆ่าคนให้ได้ถึง 64 ราย ให้เท่ากับจำนวนช่องบนตารางหมากรุก แต่กลับปฏิเสธในภายหลัง โดยกล่าวว่า หากยังไม่ถูกจับก็จะยังคงทำการฆ่าคนต่อไป และเหยื่อที่ฆ่าจริงๆมีทั้งหมด 61 ราย หลายคนเป็นชายอายุมากที่ดื่มเหล้าด้วยกัน แต่ก็มีเหยื่อที่เป็นผู้หญิงอยู่ 3 คน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าคดีฆาตกรรมต่อเนื่องของพิชุสกินจะมีนั้น คดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่โด่งดังที่สุดของรัสเซียคือคดีของนายแอนเดรีย ชิคาติโล ที่สังหารหญิงสาวและเด็กไปทั้งหมด 53 คน ในเมืองรอสตอฟ ตอนใต้ของประเทศรัสเซีย โดยนายชิคาติโลถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงและถูกประหารชีวิตเมื่อปี 2537


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์