ปิดคลินิก ´พันโททำแท้ง´ สธ.จังหวัดเล่นงาน30วัน

"สั่งปิดแล้วคลีนิคทำแท้งเถื่อน"



คดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พ.ท.นพ.อิสสระ ภูมิสุวรรณ อายุ 72 ปี เปิดคลินิกวางแผนครอบครัวชื่อคลินิกหมอมวลชน

ย่านสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา

พร้อมกับรับทำแท้ง แต่ พ.ท.นพ.อิสสระให้การปฏิเสธอ้างว่าเป็นคนไข้ตกเลือดมารับการรักษา อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งข้อหาก่อนให้ประกันตัวไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.นั้น

ความคืบหน้าเมื่อเช้าวันที่ 9 พ.ค.

นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาแถลงว่า สั่งปิดคลินิกหมอมวลชน เลขที่ 146/11 ถนนบุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา

มี พ.ท.นพ.อิสสระ ภูมิสุวรรณ

อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เป็นผู้ประกอบกิจการ เนื่องจากรับทำแท้งมีความผิดตามกฎหมายมาตรา 45 และ 50 พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 จึงใช้อำนาจตามกฎหมายสั่งปิด 30 วัน

นายแพทย์สำเริงกล่าวต่อไปว่า

การกวาดล้างสถานพยาบาลลักษณะนี้ต้องใช้กำลังคนมาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ แต่ผู้ประสบเหตุสามารถแจ้งเข้ามาได้ สำหรับการเข้าไปตรวจแต่ละครั้งต้องใช้



วิธีล่อซื้อปลอมเข้าไปถึงจะได้ข้อมูลจริง

ถ้าเข้าไปขอตรวจหรือแจ้งล่วงหน้าจะไม่สามารถตรวจสอบได้เลย ซึ่งต้องใช้บุคลากรจำนวนมากในการทำงาน เนื่องจาก จ.นครราชสีมา มีคลินิกอยู่ 120 แห่ง ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนช่วยสอดส่อง อย่างไรก็ตามจะเข้มงวดมากยิ่งขึ้นไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

กล่าวต่อไปว่า ขอเตือนไปยังเยาวชนและหญิงสาวทุกคนให้รู้จักยับยั้งชั่งใจ อารมณ์เพียงชั่ววูบจะเกิดผลเสียมากมาย อย่าอยู่สองต่อสองกับเพศตรงข้ามในที่ลับตา

ขณะเดียวกันสื่อลามกอนาจารมีอยู่มากมาย

ผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแลบุตรหลาน อธิบายเรื่องเพศศึกษาให้เข้าใจโดยไม่ปิดกั้น แต่ไม่ได้เปิดเผยอย่างโฉ่งฉ่าง หรือมีสื่อลามกอนาจารเข้ามา และสอนจริยธรรม คุณธรรม



ควรจะมีเพศสัมพันธ์กับคนที่เราจะแต่งงานด้วย

ถ้ายังไม่แต่งงานแต่จะมีเพศสัมพันธ์ ก็ต้องวางแผนครอบครัว เช่น ใช้ถุงยางอนามัย การฉีดยาคุม หรือกินยาคุม

สำหรับเรื่องคดี พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ

ผกก.สภ.อ. เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า พ.ท.นพ.อิสสระ ภูมิสุวรรณ เจ้าของคลินิกผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ โดยบอกว่าให้ บริการถูกต้องตามกฎหมาย หลังออกจากราชการได้เช่าอาคาร 3 ชั้นเปิดคลินิกมากว่า 10 ปีแล้ว

มีทั้งห้องตรวจ ห้องผ่าตัดเล็กและห้องพักฟื้น

ส่วนหญิงสาวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบขณะตรวจค้นนั้น เป็นคนไข้ตกเลือดมารับการรักษาด้วยการขูดมดลูก และให้นอนพักฟื้น ไม่ได้ทำแท้งตามที่ถูกกล่าวหา ก่อนใช้เงินสด 50,000 บาท ประกันตัว ขณะที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและมีความเห็นส่งให้พนักงานอัยการดำเนินการต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์