ปิดคดีศพยัดเตียง รวบแก๊งไอ้หนุ่มผมยาว ฆ่าสาวโอเกะชิงวีออส

"ผมเป็นคนลงมือฆ่าเธอเอง ชักชวนเพื่อนๆ 4 คนเข้าไปนั่งเล่นในห้องเธอ พอสบโอกาสจึงช่วยกันจับมัดแล้วรัดคอด้วยสายกระเป๋าสะพายจนสิ้นใจ หลังจากนั้นช่วยกันเอาผ้าห่มห่อศพยัดไว้ใต้เตียง แล้วขโมยรถเก๋งวีออสของเธอไปขายเอาเงินมาแบ่งกัน พวกผมทำโดยไม่ได้คิดอะไรมาก เพียงแค่อยากได้เงิน เห็นว่าเธอมีรถเลยตีสนิทแล้วลงมือฆ่าชิงทรัพย์"

คือ คำให้การอย่างไม่สะทกสะท้านของ "ไอ้บิ๊ก" นายสุวิทย์ โชคดี อายุ 23 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.6 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ระยอง ที่ร่วมกับพวกลงมือฆ่าน.ส.วีรุณา สำเนียง หรือ "หน่อย" อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.5 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา สาวพนักงานต้อนรับ "โมนาลิซ่า คาราโอเกะ" พัทยา จ.ชลบุรี ด้วยวิธีสุดโหดจับมัดมือมัดเท้ายัดศพหมกเตียงเพียงเพื่อหวังชิงทรัพย์

เพียงเท่านี้ก็ทำให้พวกมันฆ่าผู้หญิงตัวคนเดียวได้!!

ศพของน.ส.วีรุณา ถูกพบตอนเที่ยงวันที่ 7 ตุลาคม หลังจากที่เพื่อนร่วมงานของเธอสงสัยว่าหลายวันมาแล้วที่ "วีรุณา" ไม่มาทำงานจึงโทร.ตามหา แต่ปรากฏว่า "วีรุณา" ไม่ยอมเปิดมือถือและติดต่อไม่ได้ ด้วยความสงสัยกลุ่มเพื่อนจึงบุกไปหาที่ห้องพักเลขที่ 108 โฟรเมนคอร์ท หมู่ 6 ซอยพรประภานิมิตร (สนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ไม่พบเธอ มีแต่กลิ่นเหม็นเน่าของซากศพโชยออกมาจากห้องแทนเสียงตอบรับ

เมื่อเห็นท่าไม่ดีทุกคนจึงรีบแจ้งตำรวจ


หลังรับแจ้งเหตุพล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.อ.บางละมุง พ.ต.ท.สมชาย ยศสมบัติ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ ขุนชิต รอง ผกก.ป. เดินทางมาตรวจสอบทันที เจ้าหน้าที่พังประตูเข้าไปก็พบว่าที่ใต้เตียงเป็นที่มาของกลิ่นเน่าอันไม่พึงประสงค์นี้

เมื่อพังเตียงออกก็ต้องผงะ เมื่อพบร่างน.ส.วีรุณาถูกฆ่ายัดใต้เตียงอย่างน่าสยดสยอง

ในสภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่มสีเขียว-ฟ้า มือและเท้าถูกพันธนาการด้วยสายไฟสีขาวอย่างแน่นหนา ลำคอถูกรัดด้วยสายกระเป๋าสะพายสีดำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 วัน ที่สำคัญพบว่าคนร้ายได้ขโมยเอารถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กจ-2578 ภูเก็ต ของผู้ตายขับหลบหนีไปด้วย

เพียงเท่านั้นทุกอย่างก็เป็นเรื่อง!!

คดีนี้เป็นคดีใหญ่พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ผบช.ภาค 2 ลงมาสั่งการไล่ล่าคนร้ายด้วยตนเอง มอบหมายให้ พ.ต.ต.นิตย์ วิธินันทกิตต์ สว.สส.สภ.อ.บางละมุง จัดกำลังติดตามคนร้ายทันที ตำรวจสอบปากคำพยานที่อยู่ใน "โฟรเมนคอร์ท" ได้ความว่า น.ส.วีรุณามีหนุ่มๆ มาติดพันหลายคนเพราะเป็นคนหน้าตาดี ก่อนหน้านี้ 5-6 วัน มีชายหนุ่มที่มาติดพันลักษณะผมยาวแบบฮิปปี้มากับเพื่อนอีก 4 คนเข้ามาในห้องผู้ตาย หลังจากนั้นทั้งหมดก็ขับรถเก๋งวีออสของเธอออกไปด้วยท่าทางมีพิรุธ

งานนี้โชคดีตรงที่พยานจำหน้าบุคคลคนนั้นได้ เพราะมาหาผู้ตายบ่อยๆ


เจ้าหน้าที่จึงสเกตช์ภาพไว้ พร้อมนำภาพออกหาเบาะแสตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งพบว่าผู้ต้องสงสัยมีใบหน้าคล้ายกับนายสุวิทย์ นักเลงคุมร้านออสก้า คาราโอเกะ ใกล้ที่ทำงานของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงนำภาพนายสุวิทย์จากกองบัตรนำมาให้พยานดู ซึ่งพยานยืนยันว่าใช่นายสุวิทย์แน่ๆ เพราะนายสุวิทย์มาหาผู้ตายที่คอร์ทบ่อยครั้ง

เท่านั้นตำรวจจึงขออนุมัติออกหมายจับ

วันที่ 12 ต.ค. พ.ต.ต.นิตย์ พร้อมกำลังสามารถจับกุมนายสุวิทย์ไว้ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ซึ่งนายสุวิทย์ให้การว่าได้ร่วมกับนายกูสูไลมาน สัญญา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 ต.ควนโพธิ์ อ.เมือง จ.สตูล นายเจริญ คงฟุก อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 84/53 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายชินกร โพธิ์สุม อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 16 ม.2 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี และนายอาทิตย์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/7 ม.4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อนที่ทำงานด้วยกันร่วมกันฆ่าผู้ตาย

"สุวิทย์" ย้อนเรื่องราวให้ฟัง ว่า รู้จักผู้ตายได้ประมาณ 5 เดือนในผับแห่งหนึ่ง

คบกันจนมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง มักจะแวะเวียนมาหาผู้ตายเป็นประจำ และเห็นผู้ตายมีทรัพย์สินติดตัวมากมาย จึงได้ร่วมกันกับเพื่อนวางแผนฆ่าผู้ตายเพื่อชิงรถเก๋งนำไปขาย ซึ่งในวันเกิดเหตุให้นายเจริญ และนายชินกร ขับรถเก๋งไปส่งยังห้องพักของผู้ตาย และเข้าไปทำทีพูดคุยโดยผู้ตายกำลังนั่งเล่นอยู่บนเตียงนอน พอสบโอกาสนายกูสูไลมาน ที่มาด้วยกันได้จับขาผู้ตาย โดยตนใช้สายไฟฟ้าในห้องรัดมือและเท้าผู้ตาย จากนั้นใช้สายกระเป๋าสะพายรัดคอจนแน่นิ่งไป เสร็จแล้วช่วยกันนำผ้าห่มห่อร่างซ่อนไว้ใต้เตียง แล้วหยิบกุญแจรถเก๋งผู้ตายขับหลบหนีไปพบกับนายเจริญและนายชินกรที่ร้านออสการ์คาราโอเกะ จากนั้นให้นายอาทิตย์ นำรถไปขายที่จ.ระยอง ในราคา 41,000 บาท แล้วนำเงินมาแบ่งกัน หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงทำงานในร้าน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะกลัวคนสงสัย จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีผู้อื่นถึงแก่ความตายทันที

ปิดคดีด้วยการลากคอคนร้ายเข้าคุก!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์