ปิดคดีฆ่าปลัดเชียงคาน รวบเมีย-ชู้-2มือสังหาร อ้างล้างแค้นชอบก่อหนี้



"ผู้ต้องหาทั้ง 4 จะถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่านายสุรพล เขื่อนพงศ์ ปลัดอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
 
ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้มีนางอาภัทรา ภรรยาของนายสุรพล สมคบกับนายจำลอง ชายชู้ ว่าจ้างนายไพฑูลกับนายธีรพงษ์เป็นมือปืนสังหารปลัดสุรพลด้วยอาวุธสงครามอย่างเหี้ยมโหด ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สรุปสำนวนส่งฟ้องต่อไป"

คือคำกล่าวของพ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รอง ผบก.ศสส.ภ.4 หลังจากทำหน้าที่หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีสังหารนายสุรพลจนสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้สำเร็จ

งานนี้คนร้ายจนมุมยกโขยง!?!

สำหรับเบื้องหลังคำสั่งตายนางอาภัทรา ผู้จ้างวานอ้างว่า
ไม่พอใจสามีที่ชอบก่อหนี้ให้ จึงไปสมคบกับคู่รักคนใหม่จ้างมือปืนไปยิงถล่ม ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนีไป แต่แล้วในที่สุดก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือกฎหมาย

สุดท้ายจึงต้องชักแถวเข้าคุก

ย้อนไปดูเหตุคนร้ายลอบสังหารนายสุรพล เกิดขึ้นตอนค่ำวันที่ 1 ส.ค. ขณะที่นายสุรพล เขื่อนพงศ์ ปลัดอำเภอเชียงคาน จ.เลย กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเยี่ยมครอบครัวที่จ.อุดรธานี ระหว่างทางขับมาถึงบริเวณถนนสายเลย-อุดรธานี บ้านศรีฐานสังวาล ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม16 กราดยิงเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่มือปืนจะพากันแยกย้ายหลบหนี

คดีนี้เป็นคดีใหญ่คนร้ายกล้าลงมือสังหารผู้ตายที่เป็นถึงปลัดอำเภอ



ตำรวจจึงแกะรอยล่าทันที

รองฯ จตุพล สั่งการให้พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 พ.ต.ท.ดิเรก ยศนันท์ รองผกก.ฯ พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสน์ สว.ฯ พ.ต.ท.ไพโรจน์ แสงอรุณ สว.ฯ พ.ต.ต.จิระวัฒน์ โพธินา สว.ฯ ร.ต.ท.ณัฐพล มุงคำภา รองสว.ฯ พร้อมตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 จัดทีมไล่ล่าคนร้ายรายนี้

ตำรวจโฟกัสไปที่ความขัดแย้งของผู้ตายก่อนอันดับแรก ชุดสืบสวน ศสส.ภ.4 สืบทราบมาว่านายสุรพลเป็นบุคคลที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินและยังมีเรื่องขัดแย้งกับนางอาภัทรา หรือ จอย เขื่อนพงศ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319/162 หมู่ 7 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ภรรยาตัวเองอีกด้วย ซึ่งในระยะหลังนางอาภัทรายังไปมีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายจำลอง พันธุ์แวงมนต์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 7 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ทำงานเป็นลูกจ้างประจำพิพิธภัณฑ์ สำนักศึกษาเทศบาลนครอุดรธานี เลยทำให้ครอบครัวปลัดสุรพลมีเรื่องระหองระแหงกันเรื่อยมา ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานอยู่กินกันมาจนมีลูกชายอายุ 4 ขวบ แต่ก็ไม่ทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้นเพราะมีแต่ปัญหา

จนกระทั่งปลัดสุรพลถูกคนร้ายดักฆ่า!!

หลังปลัดสุรพลถูกฆ่าตาย คนที่มีปัญหากับปลัดสุรพลก็เริ่มส่อพิรุธออกมามากมาย เริ่มจากการหายตัวไปของนางอาภัทรา ที่หายหน้าหายตาไปอย่างไร้วี่แวว ไม่มาแสดงความเสียใจกับการจากไปของสามีแม้ในงานศพ ในขณะที่นายจำลองก็ไม่ยอมมาทำงานที่สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานีจนถูกไล่ออกจากงานในเวลาต่อมา



เป้าจึงพุ่งไปที่บุคคลทั้งสอง

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาร่วมเดือนในการแกะรอย จนกระทั่งสืบทราบว่านางอาภัทราพร้อมนายจำลอง หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่จ.ชุมพร จึงขอหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เลขที่ จ.208/2551 ลงวันที่ 1 ก.ย.2551 จับกุมนางอาภัทราและนายจำลองเอาไว้ได้สำเร็จ ก่อนที่ทั้งคู่จะให้การพาดพิงถึงนายไพฑูล ชัยนา อายุ 30 ปี อดีตคนงานสนามยิงปืน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 6 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี กับนายธีรพงษ์ เลากันหา อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 6 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี มือปืนที่ลั่นไกสังหารปลัดสุรพลในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงตามไปรวบตัวทั้งสองได้ที่บ้านพักนายไพฑูลกลางเมืองอุดรธานีในเวลาต่อมา พร้อมกับของกลางอาวุธปืนเอ็ม 16 ซองกระสุนปืนบรรจุกระสุน 3 นัด กระสุนปืน 2 กล่อง ในบ้านพักนายไพฑูล พร้อมรถยนต์ปิกอัพของนายจำลองที่ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวนายไพฑูลและนายธีรพงษ์มาสอบสวนที่ ศสส.ภ.4

ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองทันที

บ่ายวันที่ 8 ก.ย. ตำรวจศสส.ภ.4 นำตัวคนร้ายพร้อมของกลางออกแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยนายไพฑูลกับนายธีรพงษ์มือปืน ให้การว่า
 
นายจำลองเป็นผู้ว่าจ้างให้ไปฆ่านายสุรพลเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท โดยเมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายจำลองและนางอาภัทราพาไปดูตัวจริงปลัดอำเภอเชียงคาน ที่สำนักงานอำเภอเชียงคาน หลังจากนั้น นายธีรพงษ์ขับรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อมาสด้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บม-4549 อุดรธานี ของนายจำลองไปก่อเหตุ โดยนายไพฑูลเป็นมือปืน นำปืนเอ็ม 16 มาจากสนามยิงปืนศรีราชา จ.ชลบุรี มาดักซุ่มยิงปลัดอำเภอเชียงคานตายในจุดดังกล่าว

ด้านนางอาภัทรายอมรับสารภาพว่า
 
เลิกกับสามีเก่ามาคบนายสุรพล ปลัดอำเภอเชียงคาน ซึ่งเลิกกับภรรยาเก่ามาเช่นกัน จนมีลูกชายวัย 4 ขวบ 1 คน ต่อมามีเรื่องทะเลาะกันเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สินที่ปลัดอำเภอก่อขึ้นและให้ตนไปรับผิดชอบแทน และยังมีเรื่องชู้สาวอีกด้วย จนกระทั่งเมื่อต้นปีรู้จักกับนายจำลองในงานแห่งหนึ่งของเทศบาลนครอุดรธานีจนสนิทกัน และนายจำลองทุ่มเทเงินทองเลี้ยงดูตนกว่า 8 แสนบาท ตนจึงระบายความในใจให้กับนายจำลองทราบ ก่อนตัดสินใจว่าจ้างให้นายไพฑูลและนายธีรพงษ์สังหารนายสุรพลเพื่อล้างแค้นที่ชอบสร้างหนี้สินให้

หลังสอบสวนขยายผล ตำรวจจึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ท้องที่เกิดเหตุลอบยิงปลัดสุรพลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ก้มหน้ารับกรรมที่ทำไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์