ปิดคดีฆาตกรรมโหดครูสาวซี8ที่แท้น้าชายฆ่าล้างหนี้

ปิดคดีฆาตกรรมโหดครูสาวซี8ที่แท้น้าชายฆ่าล้างหนี้

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พ.ต.อ.ธนศักดิ์ ปานแย้ม ผกก.สภ.แกลง จ.ระยอง 

พร้อมกำลังตำรวจนำหมายศาลจังหวัดระยองเลขที่ 349/2555 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการกระทำ ลงวันที่ 31 ต.ค. 55 เข้าจับกุมนายสว่าง สีดา อายุ 57 ปี ที่บ้านเลขที่ 87/6 หมู่ 12 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.แกลง

 ได้รับแจ้งพบศพหญิงลอยอืดในคลองส่งน้ำเขื่อนประแสร์ หมู่ 7 ต.กระแสบน  หลังสืบสวนทราบว่าผู้ตายคือ น.ส.อัมพา ฆวีวงษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/15 หมู่ 3 ต.จันทมิตร อ.เมือง จ.จันทบุรี  เจ้าหน้าที่ชำนาญการ หัวหน้างานการเงิน สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) จ.จันทบุรี อดีตข้าราชการครูซี 8 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ก่อนย้ายไปประจำที่สกสค.จันทบุรีบื้องต้นคาดว่าถูกฆาตกรรมก่อนทิ้งคลองส่งน้ำอำพรางคดี ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่ามาจากเรื่องฆ่าชิงทรัพย์ รวมทั้งปมเรื่องมรดกและล้างหนี้


ต่อมาจากแนวทางการสืบสวนได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

 หลังผู้ตายลงจากรถตู้ ที่ อ.วังจันทร์ ริมถนนสายบ้านบึงแกลง นายสว่างซึ่งเป็นน้าชายผู้ตายขับรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว ทะเบียน บม 9793 ระยอง มารับผู้ตาย และข้อมูลจากโทรศัพท์ผู้ตายพบว่าได้ติดต่อนายสว่างในวันดังกล่าวเพียงคนเดียว  รวมทั้งเมื่อสอบสวนนางเฉลา สีดา อายุ 50 ปี ภรรยานายสว่าง ยอมรับว่า สามีมาบอกว่าได้ก่อเหตุฆ่าผู้ตายเพื่อล้างหนี้ที่ได้ไปยืมเงินหลานสาว จำนวน 3 แสนบาท มาซื้อรถ ใช้หนี้ไปแล้วบางส่วน ยังติดหนี้อีกกว่า 1 แสนบาท อีกทั้งตำรวจได้หลักฐานสำคัญเนื่องจากตรวจคราบเลือดที่เบาะรถนายสว่างและที่เสื้อแจ๊กเกตพบว่าดีเอ็นเอตรงกับผู้ตาย จึงนำไปสู่การออกหมายจับกุมในครั้งนี้  


สอบสวนนายสว่าง ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าหลานสาวตัวเองเพื่อล้างหนี้ 

ประกอบกับโกรธแค้นมารดาของผู้ตายที่ชอบดุด่าตนกับภรรยาบ่อยครั้ง โดยขณะเกิดเหตุได้ใช้ของแข็งทุบตีและบีบคอหลานสาวจนขาดใจตาย จากนั้นได้โยนศพทิ้งน้ำเพื่ออำพรางคดี ทั้งนี้ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 1 พ.ย.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์