ปิคอัพพุ่งชนรถบรรทุกแก๊สโชคดีไม่ระเบิด

คมชัดลึก :รถ 6 ล้อบรรจุถังแก๊สแอลพีจี หนัก 5 ตัน เลี้ยวโค้งเข้าถ่ายแก๊สในปั๊ม ย่านสายไหม กระบะดีแม็กพุ่งชนอย่างจังไฟลุกท่วม แต่โชคดีฉีดสารเคมีดับทัน วาล์วนิรภัยไม่หลุดแก๊สจึงไม่ระเบิด

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 29 มิถุนายน พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ พงส.(สบ2) สน.สายไหม รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกแก๊ส แอลพีจี เฉี่ยวชนกับรถกระบะ จนเกิดพลิงลุกไหม้

บริเวณหน้าปั้มแก๊สปากซอยสายไหม 62 ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เมื่อไปถึงบริเวณปั้มแก๊สของ บ.วีพีเอ็น ปิโตรเลี่ยม จำกัด ซึ่งมีบริการทั้งแก๊สแอลพีจี และเอ็นจีวี พบรถบรรทุก 6ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 74-2729 กทม. ของบริษัทฟ้าใส จำกัด บรรทุกถังแก๊ส แอลพีจี ขนาด 5 ตัน โดยมีนายอภิเดช บุญกู้ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.6 ต.ห้วยใต๊ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีษะเกศ เป็นคนขับ สภาพรถจอดขวางถนนอยู่ 2 เลน โดยที่กลางตัวรถด้านซ้ายมีรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีเขียว ทะเบียน ถก9060 กทม. โดยมีนายทวี ศรีสุวรรณ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/112 ซ.สายไหม 29 แขวงและเขตสายไหม 
 
โดยสภาพรถด้านหน้าขวาชนติดอยู่กับข้างรถบรรทุกแก๊ส จนล้อรถและช่วงล่างหน้าพังยับทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ขึ้นตรงจุดที่ชน

เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีท่อสำหรับถ่ายแก๊สอยู่พอดี ทำให้แก๊สส่วนที่ค้างอยู่ในท่อรั่วไหลออกมา ขณะที่เกิดเพลิงไหม้ โดยพนักงานในปั้มช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดจนไฟดับ เจ้าหน้าที่จึงปิดถนนบริเวณที่เกิดเหตุและใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เนื่องจากเกรงว่าจะมีแก๊สรั่วออกมา ก่อนจะประสานไปทาง บริษัทฟ้าใส ส่งผู้เชี่ยวชาญเดินทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 
 
จากการสอบสวน นายอภิเดช ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกดังกล่าว ไปรับแก๊สแอลพีจีที่คลังจ่ายแก๊สของบ.เวิลดแก๊ส ที่ อ.บางประกง

จากนั้นก็ขับนำแก๊สมาส่งที่ปั้มที่เกิดเหตุดังกล่าว พอมาถึงขณะที่กำลังเลี้ยวตีวงจากเลนขวาเพื่อเข้าปั้ม รถกระบะคู่กรณี ขับพุ่งขึ้นมาทางเลนซ้ายอย่างรวดเร็ว ก่อนจะพุ่งชนด้านข้างรถบรรทุกอย่างแรง จนเกิดแก๊สรั่วและเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งโชคยังดีที่วาล์วนิรภัยในถังไม่ได้รับความเสียหาย แก๊สในถังจึงไม่รั่วไหลออกมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดระเบิดขึ้นก็ได้ 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับฝ่ายใด โดยจะนำตัวคนขับรถทั้งคู่ไปสอบสวนที่ สน.สายไหม เพื่อหาผู้กระทำผิดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์