ปิกอัพเกียร์ค้าง-พุ่งชนตลาดบาดเจ็บ14

ระทึกเฒ่าวัย 74 ขับรถปิก อัพไปส่งเมียซื้อกับข้าวในตลาดเทศบาล จอดอยู่แต่ยังเข้าเกียร์ค้างรถไหลจะเหยียบเบรก ดันไปเหยียบคันเร่ง รถพุ่งเสยร้านข้าวแกงและชาวบ้านเจ็บระนาว 14 คน ก่อนที่จะมีพลเมืองดีมาช่วยดับเครื่องรถพาตัวออกมาจากนอกรถ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท. เดชา ไชยอักษร พนักงานสอบสวน สภ.เมือง เชียงราย

รับแจ้งรถยนต์ชนแผงขายกับข้าวบริเวณหน้าร้านทองเยาวราช สาขาตลาดสดเทศบาลนครเชียงราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงประสานรถพยาบาลจากศูนย์นเรนทร พร้อมรีบรุดไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบแม่ค้า พ่อค้าจำนวนมาก กำลังร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดหลายราย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงรวมแล้ว 14 ราย มีทั้งแม่ค้าและคนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าตอนหัวค่ำ โดยมีข้าวของ กับข้าว ถ้วยถังกะละมังหม้อล้มระเนระนาดกระจัดกระจายเต็มถนน ใกล้ๆ กันนั้นพบรถยนต์กระบะอีซูซุสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บพ-3651 เชียงราย จอดอยู่ข้างทางสภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยมีนายสุวิชญ์ ลีวะนิชญ์ อายุ 74 ปี โชเฟอร์ นั่งตกใจอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวออกมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายสุวิชญ์ ทราบว่าตนมาซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลตอนเย็นเป็นประจำ

ขณะที่กำลังจอดรถจะส่งภรรยาลงไปซื้อกับข้าว รถไหลเล็กน้อย ตนพยายามจะเหยียบเบรกแต่รถกลับพุ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆ ตนพยายามควบคุมรถแต่ด้วยความตกใจจึงบังคับรถไม่ได้ รถพุ่งเข้าชนคนเดินถนน และแผงขายกับข้าวหลายราย ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บและข้าวของเสียหายหลายร้าน จนรถพุ่งมาชนรั้วแผงกั้นบริเวณหน้าร้านทองเยาวราชและจอดสงบนิ่ง โดยมีพลเมืองดีมาช่วยดับเครื่องรถและพาตัวออกมาจากนอกรถ

นายสุวิชญ์ เปิดเผยว่าตนขับรถมาหลายปีแล้วไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ แต่ครั้งนี้คาดว่าจะเหยียบคันเร่งผิด แทนที่จะเหยียบเบรก แต่กลับไปเหยียบคันเร่ง

ทำให้รถยิ่งพุ่งไถลไปชนชาวบ้านและสิ่งของเสียหาย ตนรู้สึกเสียใจมากและจะรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่าง โดยเจ้าหน้าที่ได้บันทึกรายการข้าวของที่เสียหาย พร้อมทั้งเชิญตัวแม่ค้าพ่อค้า พร้อมทั้งคนขับรถยนต์ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองเชียงราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์