ปาเอ็ม26ข่มขวัญบ.รถตู้กลางเมือง

ปาเอ็ม 26 ถล่มบริษัทรถตู้กลางเมืองลพบุรี 2 ลูกซ้อน คนร้ายบุกช่วงเช้ามืดปาระเบิดใส่บริษัทรถตู้สายลพบุรี-กรุงเทพฯ เสียหายยับ รปภ.บาดเจ็บ ตร. เชื่อเป็นการข่มขู่ คาดเป็นฝีมือกลุ่มเสียผลประโยชน์ เจ้าของบริษัทยังมึนไม่รู้สาเหตุ ยันขอสัมปทานจาก บริษัทขนส่งถูกต้อง
 
เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 19 เม.ย. ร.ต.ท.ภูริชญ์ หงษ์โต ร้อยเวร สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนปาระเบิดถล่มบริษัท ขนส่งมวลชนลพบุรี

ซึ่งมีรถตู้วิ่งรับส่งผู้โดยสารสาย บ้านหมี่-กรุงเทพฯ และสายลพบุรี-สระบุรี ตั้งอยู่ริมถนนนารายณ์มหาราช ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี และมีคนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สถิตย์ ต้นสงวน ผบก.ภ.จว. ลพบุรี พ.ต.อ.ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ ผกก. สภ.เมืองลพบุรี พ.ต.ท.วชิระ พยาน้อย รอง ผกก. สส. พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย เกษโกมล รอง ผกก.ปป. พ.ต.ต.ต่อศักดิ์ วงศ์การค้า สวป. ร.ต.ท.สมยศ   ชูเกียรติศิริ รอง สวป. และอาสาสมัครมูลนิธิป่อ เต็กตึ๊งลพบุรี
 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่งจำนวน 3 ห้อง เลขที่ 456/3-5 ที่ประตูทางเข้าด้านถนนนารายณ์มหาราชพบหลุมระเบิดขนาดความกว้าง 15 ซม. ลึกประมาณ 3 ซม. จำนวน 1 หลุม

โดยแรงระเบิดได้ทะลุประตูม้วนที่เป็นเหล็กเข้าไปทำให้กระจกทางเข้าที่กั้นเป็นห้องพักของผู้โดยสารนั่งรอรถแตกกระจาย นอกจากนี้ที่เสาปูนหน้าบริษัทและกันสาดพบว่ารอยสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน รวมทั้งหลอดไฟนีออนที่ติดอยู่บนกันสาดแตกกระจายหลายหลอด ส่วนที่บันไดทางขึ้นด้านหน้าก็ถูกสะเก็ดระเบิดเสียหายด้วย เช่นกัน สำหรับด้านข้างของบริษัทบริเวณรางปลูกต้นไม้และเป็นลานจอดรถตู้ปรับอากาศยี่ห้อโตโยต้า พบหลุม ระเบิดขนาดใหญ่ตกลงในรางปลูกต้นไม้ จนทำให้ต้นไม้ที่ปลูกไว้ข้างตัวอาคารหักกระจายและพบว่าเกิดจากแรงระเบิดที่ตกลงไปจำนวน 1 หลุม
 
 

ทั้งนี้แรงของระเบิดทำให้ผนังปูนเป็นรู พรุนหลายแห่ง รวมทั้งสะเก็ดระเบิดยังทำให้รถยนต์ตู้ที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสีย หาย 7 คัน

โดยเฉพาะรถตู้สีขาว หมายเลขข้างรถ 919-8 ม.2 จ ทะเบียน 10-2415 ลพบุรี วิ่งรับส่งผู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-บ้านหมี่ ถูกสะเก็ดระเบิดพรุนทั้งคัน กระจกรถแตกเสียหายทั้งคัน ยางล้อรถแตกทั้ง 3 ล้อ ส่วนรถตู้อีก 6 คัน ถูกสะเก็ดระเบิดกระจกแตก และถูกสะเก็ดระเบิดข้างตัวรถเป็นรูพรุน นอกจากนี้บนถนนนารายณ์มหาราช ด้านหน้าบริษัทพบกระเดื่องระเบิดสังหารชนิด เอ็ม 26 หรือลูกเกลี้ยงตกอยู่ 2 อัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐานประกอบคดี
 
นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลพบุรี ทราบชื่อ นายสมาน ทรัพย์มาก อายุ 43 ปี รปภ.บริษัท

อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ต.สามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ถูกสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวศีรษะ 2 แห่ง แขนขวา 3 แห่ง ชายโครงขวา 1 แห่ง และฝังเข้าที่ต้นขาขวา 2 แห่ง สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนยืนอยู่ที่บันไดได้ยินเสียงสิ่งของตกลงตรงหน้าพบว่าเป็นลูกกลม ๆ สีดำ จากนั้นก็กลิ้งไปตามบันไดเข้าไปในพุ่มไม้ห่างตัวประมาณ 3 เมตรแล้วก็เกิดไฟสว่างขึ้น พร้อมกับมีเสียงระเบิดตามมาดังสนั่นหวั่นไหว ตนรู้สึกเหมือนมีอะไรมากระทบร่างกายแล้วก็ทรุดลงไปนอนกองกับพื้น แต่ห่างกันไม่นานก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นอีกลูกที่ด้านหน้าบริษัทฯ ตนก็วิ่งพาร่างอันโชกเลือดเข้าไปหาที่หลบ จนมีเจ้าหน้าที่มาพาไปส่งโรงพยาบาล
 
อย่างไรก็ตามพยานที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุให้การว่าก่อนเกิดเหตุเห็นมีคนร้าย 2 คน เป็นชายรูปร่างสูงใหญ่สวมหมวกกันน็อก

นั่งอยู่ฝั่งถนนตรงข้ามกับบริษัทรถตู้ จากนั้น 1 ใน 2 คนร้ายเดินมาเกาะกลางถนนที่เป็นผนังปูนก่อนจะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จากนั้นทั้งคู่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น สี ยี่ห้อ ทะเบียน ขี่ออกไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคงจะเป็นการข่มขู่ ส่วนสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจวิ่งรถตู้ทับเส้นทางกับรถประจำทาง และอาจจะมีคนเสียผลประโยชน์ อย่างไรก็ตามยังไม่ทิ้ง ประเด็นเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ก็จะเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป
 
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายสรชัช คงเดช อายุ 45 ปี เจ้าของบริษัทฯ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ

พร้อมกล่าวว่าบริษัทฯ ของตนตั้งขึ้นอย่างถูกกฎหมายได้รับสัมปทานเส้นทางจากบริษัทขนส่ง โดยดำเนินการรับส่งผู้โดยสารสายลพบุรี-สระบุรี มาประมาณ 3 เดือน จากนั้นได้เปิดวิ่งรับส่งผู้โดยสารสาย กรุงเทพฯ-ลพบุรี-บ้านหมี่ ได้ประมาณ 10 วัน สำหรับสาเหตุครั้งนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่ามาจากสาเหตุอะไรไม่คิดเหมือนกันว่าจะเจอเหตุการณ์อย่างนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์