ปาหินอาละวาดอีก รถอนุบาล ซิ่งจยย.ประกบซัด

ปาหินโผล่อีกรายคราวนี้ก่อเหตุที่เมืองปทุม ขว้างก้อนหินใส่รถนักเรียนจนหวิดเกิดเหตุสลด

ขณะคนขับรถตู้กำลังขับรถไปส่งนักเรียนอายุตั้งแต่ 5-14 ปีตามโรงเรียน มาถึงถนนเลียบคลองสอง มี 2 คนร้ายสวมหมวกกันน็อกทั้งคู่ ขี่จยย.ซ้อนท้ายกันมาแซงขึ้นหน้ารถแล้วปาก้อนหินขนาดเขื่องใส่รถ โชคดีคนขับรถนักเรียนหักพวงมาลัยหลบทันเลยโดนเข้าที่ประตูรถแทน ส่วนเด็กนักเรียนไม่มีใครเป็นอันตราย ตร.ชี้ถ้าคนขับหักรถหลบไม่ทันต้องเกิดการสูญเสียแน่ ตั้ง 2 ประเด็นคือวัยรุ่นคึกคะนองและความขัดแย้งเรื่องธุรกิจรถรับส่งนักเรียน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พ.ย. พ.ต.ท.ประหยัด เฮ้ารัง สารวัตรเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง จ. ปทุมธานี

ได้รับแจ้งเหตุจากนายสมคิด เอี่ยมประเสริฐ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ม.3 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิต ว่าเมื่อเวลา 07.00 น. ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ ขว้างก้อนหินใส่รถ ทำให้รถได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่ถนนเลียบคลองสอง หน้าหมู่บ้านฐานมั่นคง ปากซอยบงกช 7 ม.7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก. ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก.สภ. คลองหลวง พ.ต.ท. อรุณ อัครธรรม สว.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่


เมื่อไปถึงพบรถตู้ขนาดใหญ่ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นค-4129 นครราชสีมา

จอดอยู่ริมถนน กระจกหน้ารถติดสติ๊กเกอร์ว่า "รถรับส่งนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิต" ในรถมีเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 5-14 ปี ชั้นอนุบาลถึงมัธยม จำนวน 15 คน ครูพี่เลี้ยงหญิง 1 คน และนายสมคิดยืนคุยโทรศัพท์อยู่ที่ข้างรถ ตรวจสอบพบว่าที่ขอบประตูฝั่งคนขับมีรอยบุบลักษณะคล้ายถูกของแข็งกระแทก มีเศษหินจำนวนหนึ่งติดอยู่ ส่วนที่กระจกประตูด้านคนขับ เกิดรอยร้าวเป็นทางยาวประมาณ 10 ซ.ม. ที่พื้นถนนพบรอยเบรกของล้อรถเป็นระทางประมาณ 20 เมตร ที่พื้นถนนห่างจากรถไปเล็กน้อย พบก้อนหินขนาดประมาณฝ่ามือ หนักประมาณ 0.5 ก.ก. ตกอยู่ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นก้อนหินที่คนร้ายขว้างใส่รถ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปและเก็บหลักฐานไปตรวจสอบ

จากการสอบสวน นายสมคิดให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถตู้มารับเด็กนักเรียนตามบ้านไปส่งโรงเรียนต่างๆเช่นทุกวัน

ตั้งแต่หัวถนนรังสิต-นครนายก มุ่งหน้าถนนเลียบคลองสอง จนมาถึงหน้าหมู่บ้านจัดสรรฐานมั่นคง ก็มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สี และทะเบียน มีคนนั่งซ้อนกันมา 2 คน สวมเสื้อคลุมสีดำใส่หมวกกันน็อกทั้งคู่ ขับเข้ามาประกบก่อนจะแซงขึ้นหน้าไป ทันใดนั้นคนนั่งซ้อนท้ายก็ขว้างก้อนหินที่อยู่ในมือใส่เข้ากระจกหน้ารถ เมื่อตนเห็นดังนั้นจึงเหยียบเบรกและหักหลบก้อนหินจนเกือบจะชนเสาไฟฟ้าและตกคลอง โชคดีที่รถไม่เสียหลักมาก ไม่เช่นนั้นจะต้องตกคลองและคงมีนักเรียนบาดเจ็บหรือถึงเสียชีวิต ส่วนคนร้ายหลังจากขว้างก้อนหินใส่รถแล้ว ก็ขับหลบหนีไปมุ่งหน้าถนนรังสิต-นครนายก ส่วนตนหลังจากหายตกใจแล้วก็ลงมาดู พบรอยเสียหายดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นเพราะอะไร เพราะทั้งตนและครูพี่เลี้ยงที่ติดรถมา ก็ไม่เคยไปมีเรื่องขัดแย้งหรือสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

ด้านพล.ต.ต.ประพันธ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดี

จงใจที่จะขว้างให้โดนรถตู้โดยเฉพาะ แต่ก็นับว่าโชคดีที่คนขับรถตู้หักรถหลบก้อนหินได้หวุดหวิด ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการสูญเสียขึ้น ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของจังหวัดและท้องที่ ระดมกำลังเร่งจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะอาจจะไปก่อเหตุอีก ทราบว่าชุดสืบสวนได้นำตัววัยรุ่นซึ่งขี่จักรยานยนต์ลักษณะใกล้เคียงกับที่ก่อเหตุจำนวนหนึ่งมาสอบปากคำ ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นตั้งไว้ 2 ประเด็น คือความคึกคะนองของวัยรุ่น และขัดผลประโยชน์ธุรกิจขับรถรับส่งนักเรียน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์