ปาหินอาละวาดทั้งรถ-รถไฟ

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.ท.วศพล เรืองจ้อย พนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้วัตถุไม่ทราบชนิดยิงใส่กระจกรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนนเพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้กระจกรถยนต์ด้านหน้าแตกได้รับความเสียหาย 3 คัน จึรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดแรกเกิดขึ้นหลักกิโลเมตรที่ 136-137 หมู่ 2 ต.เขาย้อย พบรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน 30-1317 นครราชสีมา บริเวณกระจกรถด้านหน้าคนขับแตก นายสนอง สอนจันทร์ เจ้าของรถ ให้การว่า ระหว่างขับรถอยู่ได้มีคนร้ายคาดว่าหลบอยู่ในมุมมืดแนวต้นสักบริเวณร่องกลางถนน ใช้ของแข็งไม่ทราบว่าจะเป็นหินหรือหัวนอต ยิงเข้าใส่ด้านหน้าของรถทำให้กระจกหน้ารถตู้แตก

จุดที่ 2 อยู่ห่างจากจุดแรกไม่ประมาณ 1 ก.ม.บริเวณก่อนถึงโค้งบ้านกล้วย หลัก กม.ที่ 130-131 พบรถบรรทุกน้ำมัน ทะเบียน 70-5976 เพชรบุรี

กระจกด้านหน้าตรงคนขับแตกคล้ายกับคันแรก มีนายธวัชชัย แซ่เหงา เป็นคนขับ คาดว่ารถร้ายจะหลบอยู่บริเวณร่องกลางของถนนที่มีต้นสักปลูกอยู่จำนวนมากแล้วก่อเหตุใช้หินยิงเข้ามายังด้านหน้าของรถทำให้แตกเสียหาย จุดที่ 3 ห่างจากจุดแรกราว 2 ก.ม.จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเยื้องปั๊มน้ำมัน ปตท.193 ระหว่าง กม.ที่ 129-130 หมู่ 2 พบรถปิกอัพยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กฎ-4006 กรุงเทพฯ ที่บรรทุกเฟอร์นิเจอร์มาเต็มคัน ตรงกระจกด้านหน้าคนขับแตกเสียหายเหมือนกับ 2 คันแรก นายอนุวัฒน์ ไสสว่าง คนขับ เปิดเผยว่า คาดว่าผู้ก่อเหตุซุ่มรออยู่บริเวณเกาะกลางถนน

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้เรียกประชุม ผกก.และรองผบก. สถานีตำรวจภูธรที่มีพื้นที่รับผิดชอบอยู่ในเขตเส้นทางถนนเพชรเกษม รวม 5 สถานี ประกอบด้วย สภ.ชะอำ สภ.ท่ายาง สภ.บ้านลาด สภ.เมืองเพชรบุรี และสภ.เขาย้อย เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติงานหลังเกิดเหตุแก๊งโรคจิตตระเวนก่อเหตุยิงกระจกรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนนเพชรเกษม

เวลา 15.30 น. วันเดียวกัน นายสมาน รอดบ้านเกาะ นายสถานีรถไฟอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากนายอุดมศักดิ์ สุคง พขร.รถไฟขบวนที่ 276 อรัญประเทศ-กรุงเทพฯ

มีคนร้ายปาหินใส่รถขบวนรถไฟขณะที่วิ่งมาระหว่างสถานีบ้านศาลาลำดวน-บ้านแก้ง จ.สระแก้ว ทำให้มีผู้โดยสารที่นั่งมาในขบวนรถถูกก้อนหินเข้าที่บริเวณศีรษะ จนเลือดอาบ และขอให้ประสานกับเจ้าหน้าที่พยาบาลให้รับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลด้วย เมื่อขบวนรถไฟมาถึงสถานีรถไฟกบินทร์บุรี ได้นำตัวน.ส.น้ำผึ้ง บุกระสังข์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.2 ต.คงป่าคำ อ.เมือง จ.พิจิตร ลงจากขบวนรถ เพื่อนำตัวส่งร.พ.กบินทร์บุรี ท่ามกลางผู้โดยสารที่นั่งมาบนขบวนรถเป็นจำนวนมาก

นายชัชชัย เมาะเสาะ อายุ 26 ปี แฟนหนุ่ม ให้การว่า ตนพร้อมด้วยน.ส.น้ำผึ้งแฟนสาว ขึ้นรถไฟมาจากสถานีวัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อจะเข้ากรุงเทพฯ

และเลือกนั่งที่บริเวณเบาะด้านซ้ายของโบกี้ที่ 1 ขณะที่รถไฟกำลังวิ่งมาถึงระหว่างสถานีบ้านศาลาลำดวน-บ้านแก้ง มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ก้อนหินปามาจากข้างทาง ถูกที่บริเวณหน้าที่ผากด้านซ้ายเป็นแผลแตกลึก ทำให้น.ส.น้ำผึ้งถึงกับฟุบลงไปกับเบาะรถ เลือดไหลอาบใบหน้าพร้อมกับส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ใกล้กันยังพบก้อนหินขนาดมีความกว้างประมาณ 3 นิ้วตกอยู่บนพื้นรถไฟ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์