ปาระเบิดถล่มบ้านกำนันดังเมืองคอน

ปาระเบิดถล่มบ้านกำนันดังเมืองคอน

ปาระเบิดถล่มบ้านกำนันดังเมืองคอน คาดปมเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว และแก๊งยานรกไม่พอใจเจ้าของบ้านทำงานด้านมวลชนต่อต้านยาเสพติดด้วยดีเสมอมา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ก.ค. พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 6/4 หมู่ 2  ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งหลังจากถูกคนร้ายขว้างปาระเบิดเข้ามาภายในบริเวณบ้าน

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเข้าไปในบริเวณบ้านดังกล่าว

โดยบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านพบหลุมระเบิดขนาดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึก 1 ฟุต ห่างไปเล็กน้อยพบว่ารถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งจอดอยู่ในโรงรถ ถูกแรงระเบิดยางแบนและกระจกรถด้านข้างมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง รวมทั้งเสาหน้าบ้านและกระจกประตูบ้านถูกสะเก็ดระเบิดเช่นกัน จากการตรวจสอบนอกบ้านพบกระเดื่องลูกระเบิด คาดว่าเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 26 ตกอยู่บนถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายพัฒนา รัตนพันธ์ หรือ "กำนันเลีย" อายุ 50 ปี กำนันตำบลควนกรด
 
และเป็นที่ทำการกำนันตำบลควนกรด ด้วยโดยก่อนเกิดเหตุ นายพัฒนาและคนในบ้านไปร่วมงานศพ ไม่มีใครอยู่บ้าน ต่อมาได้มีคนร้ายขับรถจยย.มาจอด แล้วขว้างระเบิดเข้ามาภายในบริเวณบ้านเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนจะหลบหนีไป สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่าคนร้ายขี่รถมาวนเวียนอยู่2-3 รอบ ก่อนขว้างระเบิด

ส่วนสาเหตุการขว้างระเบิดครั้งนี้ ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นการข่มขวัญมากกว่า ไม่ได้มุ่งเอาชีวิต เพราะเป็นการขว้างใส่สนามหญ้าหน้าบ้าน สำหรับสาเหตุอาจมาจากความขัดแย้งส่วนตัว และนายพัฒนาได้ทำงานเพื่อส่วนรวม งานด้านมวลชนต่อต้านยาเสพติดด้วยดีเสมอมา อาจเป็นสาเหตุให้ถูกขว้างระเบิดครั้งนี้ก็เป็นไปได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์