ปาบึ้ม!พรรคไทยรักไทย 2วัยรุ่นลงมือปฎิบัติการขย่าขวัญกลางดึก2ลูก

แนวหน้า

ตร.ชี้แค่แก๊งกวนเมืองระเบิดไม่หวังผลสังหาร
"ทักษิณ"กัดฟันกตอบอย่าด่วนสรุปให้สืบก่อน
"เจ้หน่อย-ศิธา"กร๊ดอัดพวกสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน พ.ต.ต. รุ่งเพชร เมฆี พงส. (สบ. 2) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างปาวัตถุระเบิดเข้าไปในที่ทำการพรรคไทยรักไทย เลขที่ 1770 ถ.เพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตห้วยขวาง กทม. หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฏา พันธ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ปราโมทย์ ปทุมวงศ์ ผบก.น.1 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สรรพาวุธ

ที่เกิดเหตุพบระเบิดคล้าย เอ็ม 60 ตกอยู่บริเวณริมถนนเพชรบุรี 1 ลูก ห่างออกไปที่ถนนทางเข้าตัวอาคาร พบระเบิดชนิดเดียวกันอีก 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ และตรวจสอบพบเป็นระเบิดพลาสติก เมื่อเปิดดูภายในพบขดลวดทองแดงพันอยู่ นอกจากนี้ยังพบดินแก๊ปอัดแท่งอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้การว่าก่อนเกิดเหตุเห็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เมื่อมาถึงบริเวณหน้าที่ทำการพรรค ชายที่นั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดเข้ามา 1 ลูก แต่ระเบิดไม่ทำงาน หลังจากนั้นประมาณ 40 นาที คนร้ายได้หวลกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่จะขว้างระเบิดลูกที่ 2 เข้ามาภายใน และมีเสียงดังคล้ายเสียงสตาร์ทรถมอเตอร์ไซด์ พร้อมกับมีเปลวไฟและสะเก็ดระเบิด จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

พล.ต.ต.ปราโมช กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ ไม่ใช่ระเบิดเพื่อการทำลายล้าง เพราะไม่มีดินปืน ไม่มีตัวจุดชนวน แต่เป็นระเบิดที่ใช้ในการแสดงเพื่อให้เกิดเอฟเฟกต์ ทำด้วยพลาสติก ลักษณะมองภายนอกเหมือนระเบิดที่ใช้ในราชการทหาร จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายคงไม่ประสงค์ที่จะทำอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน แต่เป็นการก่อกวน สร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายต่อบ้านเมืองมากกว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้เดินทางไปยังศูนย์การค้าเพนนินซูล่า เพื่อรับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เพื่อไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอน และเปิดเผยว่า วันนี้ขอทำภารกิจส่วนตัว ส่วนเหตุระเบิดที่พรรคไทยรักไทย เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ ไม่อยากให้ด่วนสรุปว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง วันนี้ตนขอพักผ่อนกับครอบครัว

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า มีความพยายามในการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ทำให้เกิดความวุ่นวาย คงต้องรอการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่เรื่องนี้ไม่มีผลกระทบกับพรรคไทยรักไทย ทุกคนไม่ได้หวาดกลัวอะไร แต่เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะไม่ดีต่อส่วนรวม และภาพรวมของบ้านเมือง

น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ที่หวังผลทางการเมือง โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของบุคคลที่ 3 ที่ต้องการให้สถานการณ์การเมืองแย่ลงไปกว่านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์