ปาบึ้มถล่ม-บ้านเละ ผู้สมัครนายกอบต.

มือมืดปาบึ้มถล่มบ้านผู้สมัครนายกอบต.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ลงมือกลางดึกทำทีส่งไฟฉายเข้าไปในบ้านแต่ไม่มีคนออกมาดู เลยปาลูกเกลี้ยงถล่มเข้าไปทั้งรถทั้งบ้านได้รับความเสียหาย

แฉกล้องวงจรปิดหน้าบ้านจับภาพคนร้ายมาในรถปิกอัพ 4 ประตู เจ้าตัวเชื่อปมโหดมาจากเรื่องการเมืองท้งถิ่น เพราะปลายปีที่แล้วลงสมัครนายกอบต.แต่แพ้แบบฉิวเฉียด แต่พบปัญหาทุจริตจึงร้องกกต.ให้ตรวจสอบ จากนั้นก็ถูกคุมคามมาตลอด ยันไม่มีเรื่องอื่นเพราะไม่เคยขัดแย้งกับใคร และไม่ได้ทำธุรกิจด้วย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 ก.พ. พ.ต.ท.ประสาทพร ศรีสุขโข สารวัตรเวร สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนร้ายปาระเบิดเข้าไปในบ้าน เลขที่ 999 ม.12 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

มีทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายหลายรายการ จึงนำกำลังพร้อมตำรวจกองวิทยาการรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทย 2 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณที่จอดรถหน้าบ้าน พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต ซาฟีร่า สีดำ ทะเบียน กน 82 ชลบุรี สภาพกระจกด้านหลังแตกละเอียด ตัวถังรถถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนทั้งคัน แรงระเบิดยังทำให้ต้นไม้ที่ปลูกอยู่ใกล้กับที่จอดรถหักระเนระนาด ตัวบ้านทรงไทยเป็นรูจากสะเก็ดระเบิด ข้าวของหน้าบ้านกระจายเกลื่อน ห่างจากตัวรถประมาณ 1 ฟุตที่บริเวณพื้นดินพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด ขนาดกว้าง 1 ฟุต ลึก 20 ซ.ม. ตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุตำรวจพบสลักระเบิด มีลักษณะคล้ายกับสลักของระเบิดชนิดเอ็ม-26 ตกอยู่ที่ริมถนนติดประตูรั้วหน้าบ้านจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายภัทรพล จำปารัตน์ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านให้การว่าเคยลงสมัครนายกอบต.บางแก้ว เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 50 ที่ผ่านมา ครั้งนั้นมีคะแนนแพ้คู่แข่งอยู่ประมาณ 1 พันคะแนน

แต่มีหลักฐานว่าการเลือกตั้งครั้งนั้นมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และปลอมลายเซ็นของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง จึงร้องกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.ประจำจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้เอาผิดกับคนที่ทุจริตดังกล่าว ซึ่งทางกกต.สอบสวนข้อเท็จจริงจากพยานและหลักฐานมาเรื่อยๆ และจะตัดสินในเร็วๆ นี้

"ตั้งแต่ร้องเรียนก็โดนคุกคามตลอด กระทั่งเย็นวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00-19.00 น. มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้อมๆ มองๆ อยู่หน้าบ้าน แต่ก็พยายามระวังตัวอยู่ตลอดเวลาเพราะมีคนเคยข่มขู่เอาไว้ กระทั่งเวลา 23.00 น. จึงเข้านอนแต่ก็ต้องมารู้สึกตัวสะดุ้งตื่นอีกทีตอนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนนั้นลูกๆ ตกใจร้องกันระงม หลังตั้งสติได้จึงลงมาสำรวจความเสียหาย และไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าบ้าน พบว่าคนก่อเหตุขับรถกระบะ 4 ประตูมาจอดบนถนนหน้าบ้าน จากนั้นเปิดประตูรถลงมาและใช้ไฟฉายส่องมาที่บนบ้าน คาดว่าต้องการล่อให้ตนออกมา แต่เมื่อเห็นตนไม่ยอมออกมาเลยปาระเบิดเข้ามาในบ้านแทน" นายภัทรพล ให้การ

ผู้สมัครนายกอบต.กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตน ภรรยา และลูกชาย 2 คน คนแรกอายุ 7 ขวบ คนที่สองอายุ 3 ขวบ ต้องอยู่กันอย่างขวัญผวา เพราะกลัวคนที่มาด้อมๆ มองๆ หน้าบ้าน และยังมีคนข่มขู่เรื่อยมา เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา จึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดหน้าบ้านเพื่อให้ลูกและภรรยาสบายใจขึ้น คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร และไม่ได้ทำธุรกิจอะไรด้วย

เบื้องต้นทางตำรวจเก็บหลักฐานไปตรวจสอบหาชนิดและที่มาของระเบิด พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ

และคาดว่าสาเหตุการปาระเบิดน่าจะเป็นเรื่องของการเมืองท้องถิ่น ซึ่งตำรวจจะเรียกบุคคลที่ผู้เสียหายอ้างถึงมาสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์