ปานศิริ สั่งตำรวจทั่วประเทศใช้โปรแกรม LINE รายงานอาชญากรรม

ปานศิริ สั่งตำรวจทั่วประเทศใช้โปรแกรม LINE รายงานอาชญากรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) มีโทรสารสั่งการในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึง ผบช.น. ผบช.ภ.1-9 ผบช.ศชต. ลงวันที่ 12 ธันวาคม ใจความว่า ตามที่ ตร.มีข้อสั่งการให้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยการประยุกต์กับโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัจจุบันมีระบบการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการใช้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นอกเสียจากค่าบริการอินเตอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานใน ตร. ได้แก่ บช.ภ.3 และ ภ.4 ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมไลน์ (line) ในการบริหาร สั่งการแล้วเกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานเป็นอย่างดี

โทรสารสั่งการดังกล่าว ระบุต่อไปว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
 
เข้าถึงข้อมูลติดต่อสื่อสารง่าย รวดเร็ว จึงให้ ผบช.จัดประชุมกำหนดแนวทางในการนำเอาระบบโปรแกรม line มาใช้ นอกเหนือจากโปรแกรมการติดต่อสื่อสารปกติ โดยแบ่งเครือข่ายเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มระดับ บช.ภ. ตั้งแต่ ผบช.-ผบก. 2.กลุ่มระดับ บก./ภ.จว. ตั้งแต่ระดับ ผบก.-สว.หัวหน้างานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ทั้งนี้ให้ปรับปรุงเครือข่ายให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง
 
โดยการสื่อสารผ่าน line ให้ใช้ในการรายงานคดีสำคัญที่เป็นที่สนใจของประชาชน สื่อมวลชน
 
รวมทั้งข้อสั่งการความเคลื่อนไหวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน เพื่อแจ้งให้ลูกข่ายได้รับทราบทั่วกันทุกวัน โดยให้เริ่มใช้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้หน่วยต่างๆต้องรายงานความคืบหน้ารวมทั้งปัญหาอุปสรรคในการรายงานข้อมูลด้านการปราบปรามผ่านไลน์ให้ ตร.ทราบทุกเดือน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์