ปาดคอ-ศพทิ้งน้ำ นศ.หนุ่มขอนแก่น

ปาดคอฆ่าน.ศ.หนุ่มวิทยาลัยดังขอนแก่น คนร้ายแทงหลังแผลเหวอะ มีดปาดคอเกือบขาด ก่อนลากศพไปทิ้งน้ำ เผย 2 สัปดาห์ก่อนกลายเป็นศพเดินทางไปเที่ยวเขาค้อกับเพื่อน ตร.เรียกสอบเพื่อน 10 ปาก รวมทั้งสาววัย 19 กิ๊กของคนตายด้วย ชี้ปมสังหารเรื่องชู้สาว รวมทั้งทะเลาะวิวาท และชิงทรัพย์ ระดมล่าผู้ต้องสงสัย 2 ราย

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.ต.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ สารวัตรเวรสภ.เมือง จ.ขอนแก่น

รับแจ้งเหตุพบศพในคลองน้ำเสียบึงทุ่งสร้าง หลังโรงแรมอีสานบุรี ซึ่งเป็นโรงแรมร้าง ถนนประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผบก.ขอนแก่น และพ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพชายวัยรุ่นสวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสกอตสีแดงขาว ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร ห่างจากศพไป 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ ทะเบียนรถ 405 ขอนแก่น มีป้ายทะเบียนหลังรถระบุว่ารถทดสอบขับขี่ขอนแก่น-เพชรบูรณ์ ตรวจสอบใต้เบาะพบกางเกงยีนส์ 2 ตัว และเข็มขัดของวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จ.ขอนแก่น

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพของแพทย์

พบว่าบริเวณหลังคนตายถูกแทงด้วยมีดปลายแหลม 2 คม 2 แผล ตามตัวมีรอยครูดกับพื้นดิน ที่นิ้วเท้าขวามีรอยเหมือนล้อรถจักรยานยนต์เฉือนออกไปเกือบหมดนิ้ว ที่คอผู้ตายสวมใส่สร้อยคอสแตนเลส มีรูปการ์ตูน มีตำหนิแผลเป็นที่ข้อมือซ้าย ส่วนที่คอถูกมีดฟัน และเฉือนเกือบขาด


สอบสวนนายรุ่งโรจน์ เหลืองเจริญกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/17 ถนนรื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า

ตนมาตกปลาอยู่แถวคลองส่งน้ำบึงทุ่งสร้างตั้งแต่เช้า แต่ตกปลาไม่ได้ จึงเก็บก้อนหินขนาดใหญ่ใส่รถนำมาประดับบ้าน ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน ปรากฏว่าก้อนหินตก รถเสียหลักล้ม ขณะยกรถขึ้น เห็นศพอยู่ในน้ำ จึงตะโกนบอกคนงานที่ก่อสร้างถนนอยู่ใกล้ๆ และโทรศัพท์แจ้งตำรวจ พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รองผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ไปที่ขนส่งจังหวัด ทราบชื่อเจ้าของรถคือ นายทศพล หรือโต้ง โคตรสิทธิ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162/75 หมู่ 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จ.ขอนแก่น ทำงานอยู่ในห้องอาหารแห่งหนึ่งที่ถนนชาตะผดุง เขตเทศบาลนครขอนแก่น สอบถามเพื่อนผู้ตาย ทราบว่าเป็นคนเรียนหนังสืออยู่ในระดับปานกลาง ชอบทำตัวเป็นนักเลง

รองผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่อว่า

ก่อนหน้าพบศพประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายทศพลไปเที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับเพื่อน ในลักษณะเป็นคาราวานรถจักรยานยนต์ เมื่อไปถึงเขาค้อ รู้จักกับหญิงสาวอายุ 19 ปี อยู่ที่จ.ขอนแก่น สาเหตุเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายอาจถูกแฟนของหญิงสาวโกรธแค้น จึงลวงมาฆ่าปาดคอ แล้วลากศพนายทศพลและรถจักรยานยนต์มาทิ้งอำพรางคดี คาดคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน

ด้านพล.ต.ต.ศักดา กล่าวว่า

เบื้องต้นตั้งประเด็น ชู้สาว ทะเลาะวิวาท และชิงทรัพย์ แต่ประเด็นชิงทรัพย์อาจต้องตัดทิ้ง เพราะไม่มีหลักฐานชิงทรัพย์ผู้ตายไป เนื่องจากรถจักรยานยนต์ถูกทิ้งน้ำใกล้กับศพผู้ตาย จึงตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนคดีนี้ มีพ.ต.ท.นพเก้า เป็นหัวหน้าชุด พร้อมทั้งเรียกเพื่อนผู้ตายมาสอบปากคำจำนวน 10 คน มีหญิงสาวอายุ 19 ปี ที่เป็นกิ๊กกับผู้ตายมาให้ปากคำด้วย ทำให้พอจะทราบสาเหตุแล้ว ขณะนี้กำลังติดตามตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน คาดเป็นคนร้ายที่ฆ่าผู้ตาย มั่นใจว่าภายใน 1 สัปดาห์จะสามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์