ปั้มแก๊สหวิดวอด เก๋งติดแก๊ส ระเบิดคาปั้มเติมแก๊ส LPG

ปั้มแก๊สหวิดวอด เก๋งติดแก๊ส ระเบิดคาปั้มเติมแก๊ส LPG

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ต.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้รถยนต์ ภายในปั้มดีแก๊ส
 
ซึ่งเป็นปั้มเติมแก๊ส LPG  ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนศรีสะเกษ – อุบลราชธานี ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ  หลังทราบเหตุจึงได้นำรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ประมาณ 10 นาย แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อระงับเพลิงไหม้


ที่เกิดเหตุ ภายในปั้มเติมแก๊ส LPG พบรถเก๋ง โตโยต้า สีบอร์น เทา หมายเลขทะเบียน กค 8058 ศรีสะเกษ ซึ่งเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณด้านซ้ายของฝากระโปรงหน้า  พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำเครื่องดับเพลิง และฉีดน้ำใส่ประมาณ 15 นาที จึงสามารถระงับเพลิงไหม้ไว้ได้


จากการสอบถาม นายณรงศักดิ์  สีขวัญ  พนักงานเติมแก๊ส   เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า
 
ก่อนเกิดเหตุ ได้มีรถลาก นำรถเก๋งที่เกิดเพลิงไหม้มาเติมแก๊ส  โดยเจ้าของรถเก๋งบอกว่า รถสตาร์ท ไม่ติด สงสัยเป็นเพราะแก๊สหมด ซึ่งหลังจากที่ตนได้เติมแก๊สใส่รถเก๋งคันดังกล่าวเสร็จ ก็ได้ถอดท่อเติมแก๊สออก หลังจากนั้นก็เห็นเจ้าของรถพยายามสตาร์ทรถเก๋ง โดยสตาร์ทครั้งแรกยังไม่ติด แต่พอสตาร์ทรถครั้งที่ 2 ก็ปรากฏว่าเกิดประกายไฟ พุ่งขึ้นมาจากบริเวณกระโปรงหน้าของรถและก็เกิดระเบิดขึ้น ด้วยความตกใจทำให้พนักงานที่ทำงานกับตนพากันวิ่งหนี ส่วนตนนั้นได้วิ่งไปตัดสวิตช์ไฟฟ้าและสวิตซ์ท่อส่งแก็ส เพราะหากปล่อยไว้จะทำให้แก๊สระเบิดได้ หลังจากนั้น ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และพากันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันระงับเพลิงไม่ให้ลุกลาม ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ จะเข้ามาระงับเพลิงไหม้ ครั้งนี้ไว้ได้ ซึ่งตนคาดว่า สาเหตุของการที่รถเก๋งติดแก๊ส เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อาจมาจากสายแก๊สที่ติดก็ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์