ปัดฝุ่นกล้องวงจรปิด ตั้งเซฟตี้โซนเขตหาดใหญ่

ปัดฝุ่นกล้องวงจรปิด ตั้งเซฟตี้โซนเขตหาดใหญ่

เมื่อ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎา  บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา

กล่าวว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งกับการกำหนดพื้นที่ปลอดภัย หรือ เซฟตี้ โซน (Safety Zone) ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่  กำหนดให้ตำรวจเป็นเจ้าภาพหลักในการกำหนดพื้นที่ กรอบเวลา และขอสนับสนุนกองกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันกับฝ่ายตำรวจ

 ส่วนมาตรเพิ่มการรักษาความปลอดภัย มอบให้ปลัดจังหวัด ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
ให้มีการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยบริเวณสนามบินนานาชาติหาดใหญ่  สถานีรถไฟหาดใหญ่ สถานี­ขนส่งผู้โดยสารและอาคารสถานที่ราชการ ให้มีการการตรวจสอบความพร้อมใช้กล้องติดตั้ง CCTV  ทุกพื้นที่ของ อ.หาดใหญ่ เป็นพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 นายกฤษฏา กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับเกิดเหตุระเบิดหาดใหญ่ กระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
 
จะเร่งดำเนินการฟื้นฟูความเชื่อมั่นในด้านการท่องเที่ยวเที่ยว  มีการปรับแผนงานหรือโครงการในการรับผิดชอบของภาครัฐโดยจะใช้งบของจังหวัด  ร่วมกับนายกสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา จะจัดงานมิดไนส์สงกรานต์  เพื่อชี้แจงการดำเนินการในมาตรการต่างๆ ของจังหวัด  เพื่อจะสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เป็นจริงและ สร้างความเชื่อมั่นในมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว  ตนหวังว่านักท่องเที่ยวยังเข้ามาเที่ยวหาดใหญ่ในช่วงเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

 นายอุทิศ ชูช่วย นายก อบจ.สงขลากล่าวว่ากล้องวงจรปิดเป็นตัวหนึ่งที่เพิ่มความปลอดภัยในเขตเมือง อบจ.

ได้จัดงบเพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดเขตชั้นในคือเขตเทศบาลนครหาดใหญ่เสริมของเทศบาลและตำรวจ  และจะติดตั้งเพิ่มในเขตชั้นนอก คือเขตเทศบาลเมืองคลองแห ควนลัง และเทศบาลเมืองคอหงส์ โดยมีศูนย์อยู่ที่ อบจ.ส่วนหน้าหาดใหญ่  ส่วนมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมจะเข้าเสริมกับภาคเอกชน เช่นการจัดงานเทศกาลที่สำคัญๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์