ปะทะเดือดที่ยะลา 3 คนร้ายดับ 2 มอบตัว 1 ส่วนตำรวจเจ็บ 2 นาย

ปะทะเดือดที่ยะลา 3 คนร้ายดับ 2 มอบตัว 1 ส่วนตำรวจเจ็บ 2 นาย

เมื่อ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ 


รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หัวหน้างานสืบสวนคดีพิเศษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานที่ 41 จำนวนกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายในพื้นที่หมู่ 1 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ภายหลังได้รับข้อมูลว่า นายมานะ มะแซจือนารง อายุ 35 ปี แกนนำก่อเหตุรุนแรง พร้อมพวก เข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่เพื่อเตรียมก่อเหตุ 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ หลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านเป้าหมายตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล 

และได้เรียกให้เจ้าของบ้านเปิดประตู เพื่อขอเข้าตรวจค้น กลุ่มคนร้ายที่อยู่ภายในบ้าน จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนเจ้าหน้าที่ออกมา จนเกิดการยิงปะทะกับฝ่ายเจ้าหน้าที่กันนานกว่า 1 ชม. เมื่อสิ้นเสียงปืนมี 1 ในคนร้ายที่อยู่ภายในบ้าน ออกมามอบตัวทราบชื่อคือ นายอับดุลรอเซะ เด็งสาแม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 หมู่ 3 ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย โดยรายที่ 1 เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านดังกล่าว

 ทราบชื่อคือนายมานะ มะแซจือนารง อายุ 35 ปี โดยข้างตัวพบอาวุธปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ข้างตัว 1 กระบอก และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นที่ด้านข้างตัวบ้าน พบศพนายอุสมัน วารี อายุ 26 ปี ถูกยิงเสียชีวิต โดยมีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างมือ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 

ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ปานเพชร อายุ 27 ปี

และ ส.ต.ท.วัชรินทร์ นิลสังกาด อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทั้งสองนายถูกยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งสองนาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายมานะ มะแซจือนารง เป็นชาว ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 

และเป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่มีหมายจับ ป.วิ อาญา จำนวน 3 หมาย และมีส่วนในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่หลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะเหตุการณ์ซุ่มยิงทหารพราน 41 เสียชีวิต 3 นาย และแม่บ้าน 1 ราย แล้วเผา ขณะขับรถยนต์กระบะเดินทางไปซื้อเสบียงในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าการเข้ามากบดานของนายมานะ พร้อมพวกนั้น มีเป้าหมายที่จะก่อเหตุร้ายในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์