ปส.แถลงรวบหนุ่มกาน่าขนยาไอซ์กว่า8ล.

ผบช.ปส. แถลงข่าว รวบ หนุ่มกาน่า ขนยาไอซ์ เข้าประเทศ มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท สารภาพ รับจ้างขนมาจำหน่ายในเมืองไทย

พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส. พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผกก.1บก.ปส.3 แถลงข่าวจับกุม นายอัมพอนซา พอล กวาวู อายุ 60 ปี สัญชาติกาน่า พร้อมของกลางยาไอซ์ 2.8 กิโลกรัม มูลค่า 8 ล้าน 5 แสนบาท กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ หนังสือเดินทางประเทศเคนย่า 1 เล่ม

ทั้งนี้ จากการสืบสวน ทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด ซึ่งเป็นชาวกาน่า รับจ้างนำยาเสพติดผ่านประเทศไทย ทางท่าอากาศสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางต่อไปยัง กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยเดินทางทางมาจากเมืองแอสดิส อบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ด้วยสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ EL608 เครื่องลงเวลา 14.30 น. ของวันที่ 27 ก.ย. เมื่อถึงเวลาจึงตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ต้องหาดังกล่าว จึงเชิญตัวไปทำการตรวจค้นพบของกลางยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 2.8 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในพื้นด้านในของกระเป๋าเดินทาง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อว่าจ้าง จากชาวกาน่าด้วยกัน โดยให้เงินล่วงหน้ามาก่อน 6 ร้อยเหรียญสหรัฐ และเมื่อถึงพนมเปญ จะได้รับค่าจ้างอีก 2 พันเหรียญ จึงนำตัวดำเนินคดีมียาเสพติดประเภท 1 หรือ ยาไอซ์ ไว้ในความครอบครอง และนำยาเสพติด เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังกล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์