ปส.รวบทนายความลอบค้ายาเสพติด46 ล้านบาท

วันนี้(25 กันยายน 53)ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส. แถลงผลการจับกุมนายปกป้อง บุญจันทร์ อายุ 48 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 8/5 ม.6 ต.ฆะมัง อ.เมือง จ.พิจิตร ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 122,000 เม็ด ยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักกว่า 3 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 46 ล้านบาท

พล.ต.ต.หาญพล กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากสายลับว่านายปกป้องมีพฤติการณ์ในการจำหน่ายยาเสพติดจึงทำการสืบสวนติดตามเพื่อวางแผนจับกุมโดยวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ากลุ่มผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดมาส่งนายปกป้อง โดยได้นัดส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณตลาดไท จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถมุ่งหน้าออกไปทาง จ.สระบุรี โดยมีรถยนต์กระบะขับลักษณะคุ้มกัน เมื่อถึงบริเวณ อ.หนองแค จ.สระบุรี ผู้ต้องหาต่างขับรถแยกย้ายกันไปส่วนนายปกป้อง เกิดไหวตัว จึงขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบเข้าไปในวัดหนองปลาหมอ จ.สระบุรี และได้นำยาเสพติดที่ซุกซ่อนในกระเป๋าทิ้ง จากนั้นได้ขับรถยนต์หลบหนีไปเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังจับผู้ต้องหาได้จากนั้นได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุที่นำยาเสพติดมาทิ้งจากนั้นได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าและพบของการดังกล่าวจึงทำการอายัดไว้

เบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ให้การใดๆโดยขอให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้นอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมขบวนการอีก1คนที่กำลังหลบหนีการจับกุมอยู่



ที่มา NewsPlus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์