ปส.ตั้งด่านจับยาบ้า 7.2 หมื่นเม็ด พร้อมยาไอซ์-กัญชาอีกเพียบ


เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส.

พร้อมด้วยพล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผบก.ปส.2 และ พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี ผกก.1 บก.ทล. ร่วมกันแถลงจับกุมนายทวี ประโลมนาม อายุ 44 ปี นายคำภา พรเลิศ อายุ 40 ปี นายชินวัตร กิมาพันธ์ อายุ 37 ปี และ นายสาคร โพธิสาร อายุ 47 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 72,000 เม็ด ยาไอซ์ 500 กรัม กัญชาอัดแท่ง 1 กิโลกรัม และรถกระบะ 2 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณด่านหน้า อบต.ลาดบัวขาว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ต่อเนื่องสะพานต่างระดับบางปะอิน
 

พล.ต.ท.อติเทพ เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจาก จ.อุบลราชธานีลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่กรุงเทพฯและปริมณฑล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังไปตั้งด่านสกัดบริเวณหน้า อบต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว กระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยขับผ่านมาจึงทำการขอตรวจค้น พบยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา ซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ยวางอยู่ภายในรถ และขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้บริเวณสะพานต่างระดับบางปะอิน

 ด้าน พล.ต.ต.อาชวันต์กล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากชาวต่างชาติรายหนึ่ง เพื่อนำไปส่งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์