ปส.จับยาบ้า4แสนเม็ดย่านลำลูกกา-ตะลึงดัดแปลงหลังคารถห้องเย็นเป็นที่ซุกยา

ปส.จับยาบ้า4แสนเม็ดย่านลำลูกกา-ตะลึงดัดแปลงหลังคารถห้องเย็นเป็นที่ซุกยา


เมื่อ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. 

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พล.ต.ต.ไชยยา รุจจนเวท ผบก.ปส.1 พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต พร้อมเจ้าหน้าที่ปส.และชุดเฉพาะกิจสยบไพรี นำกำลังเข้าจับกุมนายจำนง สุกใส อายุ 36 ปี นายบุญธรรม ผลมะตูม อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง รถกระบะดัดแปลงเป็นห้องเย็น ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บว 297 นครปฐม และยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม ซุกซ่อนบนหลังคาของห้องเย็น มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านเช่าเลขที่ 43/2 หมู่11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พล.ต.อ.สมยศ เผยว่า การจับกุมดังกล่าวเกิดจากการสืบสวนของทางบช.ปส. การข่าวทราบมาว่ามีชนกลุ่มน้อยร่วมมือกับนักค้ายาในกรุงเทพฯ ดัดแปลงรถห้องเย็นเป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด นำยามาจาก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ผ่านด่านเข้ามา โดยไม่มีรถนำและรถตาม เพราะมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่น่าจะตรวจพบ จึงขับเข้าด่านแม่จัน เจ้าหน้าที่เรียกตรวจพบว่า เป็นรถห้องเย็นเปล่า อ้างว่าขนปลาไปส่งที่จ.เชียงราย และกำลังตีรถเปล่าเข้ากรุงเทพฯ มีนายบุญธรรมเป็นคนขับ 

เมื่อผ่านด่านมาได้ ก็มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ หรือนำยาไปกระจายที่จังหวัดใกล้เคียง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเกาะติดผสมกับการข่าวทำให้ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นเครือข่ายของนายอาทิตย์ รติอนันต์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 342 ถนนลาดพร้าววังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ซึ่งเคยถูกจับคดียาเสพติดที่สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล โดยเมื่อนายบุญธรรมขับรถเข้ามากรุงเทพฯ ทางนายอาทิตย์ได้นัดให้เอารถมาให้ โดยมีนายจำนง ลูกน้องของนายอาทิตย์ ทำหน้าที่ขับรถไปไว้ที่โกดังแล้วทำการกระจายยาต่อไป แต่เจ้าหน้าที่สืบทราบก่อนจึงนำกำลังเข้าจับกุม และตรวจรถทั้งคัน แต่ตอนแรกงัดพื้นข้างล่างไม่พบยาเสพติด เมื่องัดหลังคาพบยาซุกอยู่เป็นจำนวนมากจึงจับกุมทันที

สอบสวนนายบุญธรรม อ้างว่าทำครั้งแรก ได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท ตนเองมีหน้าที่ขับรถไปรับยาที่ อ.แม่จัน แล้วขับมาให้นายอาทิตย์ โดยรอยาเสพติดที่ จ.เชียงราย 4 วัน ใช้เวลา 2 วันในการขนส่ง จากนั้นก็จะมีการนัดหมายกับนายอาทิตย์ว่าจะให้เอารถไปไว้ที่ไหน ซึ่งจุดนัดพบจะมีคนมาขับรถต่อไปอีกที ที่ผ่านมารู้จักกับนายอาทิตย์เพราะทำธุรกิจค้าขายอะไหล่ด้วยกันมากว่า 10 ปี สำหรับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องเอ็ซเรย์ทำการตรวจโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับจะได้ออกหมายจับนายอาทิตย์ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์