ปวช.โหด แทงกันดับ กลางร.ร.

นักเรียนนักเลงแทงกันดับในโรงเรียนพาณิชย์ย่านฝั่งธนฯ เผยน.ร.รุ่นน้องเดินกวนในโรงอาหาร โดนรุ่นพี่ปวช.3 เรียกไปตบหน้า รุ่นน้องไม่อยากมีปัญหากับรุ่นพี่จึงไม่สู้ รุ่งขึ้นอีกวันรุ่นน้องเดินไปกินข้าวในโรงอาหาร กลับโดนแทงดับ พยานระบุรุ่นพี่ชื่อ "เอ" เป็นคนลงมือ ตร.เตรียมล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ร.ต.ต.สัจพงษ์ วิรัตนวรกุล พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ท่าพระ รับแจ้งเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียนพณิชยการวิบูลย์บริหารธุรกิจ

ซอยเพชรเกษม 18 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ ภายในโรงอาหาร จากการตรวจสอบพบเพียงกองเลือด ทราบว่าผู้บาดเจ็บอาการสาหัส เป็นนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว โดนเพื่อนๆ นำตัวส่งร.พ.บางไผ่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังว่า นายกฤตบุญ หรือมิน มณีวรรณ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/380 ซอย 2/1 หมู่บ้านสินทวีงามเจริญ แขวงท่าข้าม เขตบางขุน เทียน กทม. เรียนอยู่ชั้นปวช.1 แผนกคอมพิวเตอร์ สภาพถูกจ้วงแทงด้วยของมีคม เข้าบริเวณราวนมซ้าย สภาพศพอยู่ในชุดนักเรียนเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว กางเกงสแล็กส์สีดำ ผูกไท จึงมอบศพให้มูลนิธินำส่ง นิติเวชร.พ.ศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์

จากการสอบสวนนายกิตตินัย ธรรมรัตน์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/271 ซอย 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง ให้การว่า ตนเป็นเพื่อนเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับผู้ตาย

ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียนจากห้องซาวด์แล็บเวลาประมาณ 10.50 น. จึงลงมาพักกินข้าวกับกลุ่มเพื่อนๆ 4-5 คนที่โรงอาหารภายในโรงเรียน โดยต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปซื้ออาหาร ช่วงนั้นมีนักเรียนจำนวนมาก จู่ๆ ก็มีคนตะโกน "ไอ้มินโดนแทง" จึงรีบวิ่งไปดูก็พบนายกฤตบุญ นอนจมกองเลือด แต่ยังไม่เสียชีวิตทันที จึงรีบนำส่งร.พ.บางไผ่เและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนแทง

นายกิตตินัย ให้การอีกว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ตอนเที่ยงขณะที่ตนผู้ตายและเพื่อนรวม 5 คน เดินกลับจากโรงอาหารจะขึ้นห้องเรียนได้มีกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ชั้นปวช.3 กลุ่มใหญ่เรียกไปหาและถามว่า "พวกมึงเดินกวน...ทำไมต้องเดินโยกด้วย" หลังจากนั้นตนกับผู้ตายก็ถูกนักเรียนรุ่นพี่ชื่อ "เอ" ตบหน้าจนหัวทิ่ม ตนกับเพื่อนก็พยายามข่มใจไม่ต่อสู้ เพราะเห็นว่าพวกน้อยกว่า และก็กลัวมีปัญหากับรุ่นพี่ จึงเดินหลีกเข้าห้องเรียน จนกระทั่งมาวันเดียวกันนี้ผู้ตายก็มาโดนแทงในโรงอาหาร เท่าที่สอบถามคนในโรงอาหารมีคนเห็นนักเรียนรุ่นพี่ชื่อ "เอ" ที่ตบหน้าเป็นคนแทง นายกฤตบุญ

จากนั้น ร.ต.ต.สัจพงษ์ ประสานฝ่ายสืบสวนติด ตามกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่และนายเอ ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแทงนักเรียนเสียชีวิตอย่างอุกอาจ มาดำเนินคดีตามกฎ หมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์