ปล้นแบงก์อิรัก ฆ่ายาม8คน ขน241ล้านบาท

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เกิดเหตุปล้นธนาคารครั้งใหญ่ ใจกลางเมืองหลวง ของอิรัก โดยคนร้ายสังหารเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 8 คน ของธนาคาร ก่อนปล้นเงิน 241 ล้านบาท หลบหนีลอยนวล 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (29 ก.ค.) ว่า กลุ่มคนร้ายได้สังหารเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 8 คน พร้อมกับปล้นเงินสด คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 241 ล้านบาท จากธนาคารย่านใจกลางกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศอิรัก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุปล้นเงินดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลาพักของธนาคารราฟิดาอิน ในเขตคาร์ราดาห์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ ในเช้าวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายได้บุกเข้ามาในธนาคาร และสังหารเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 8 คน ซึ่งตำรวจพบศพที่ห้องใต้ดินของธนาคาร ในสภาพถูกมัดมือไขว้หลัง มีเทปกาวปิดปาก และยังพบรูกระสุนปืน 1 รู ที่บริเวณด้านหลังศีรษะ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะสมรู้ร่วมคิดกับคนในธนาคาร เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคาร ที่เข้าเวรกลางคืน

ขณะที่ทีมสืบสวน เปิดเผยว่า กรณีนี้ อาจเกิดได้ 2 ลักษณะ คือ ลักษณะแรก หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้การช่วยเหลือคนร้าย และถูกฆ่าปิดปาก ส่วนอีกลักษณะ คือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่เข้าเวรอีกช่วง ได้เกลี้ยกล่อมเพื่อนร่วมงาน เปิดประตูให้คนร้าย

แต่เชื่อว่า คนร้ายจะต้องใช้ปืนเก็บเสียง ระหว่างปฏิบัติการอย่างแน่นอน อีกทั้งยังดูเป็นมืออาชีพอย่างมาก ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า การปล้นธนาคารครั้งนี้ อาจเป็นฝีมือของกองกำลังติดอาวุธ ที่ต้องการเงินไปใช้ในปฏิบัติการของกลุ่ม เนื่องจากไม่ได้รับเงินสนับสนุน จากเงินทุนต่างชาติ จึงต้องแสวงหาแหล่งทุนภายในประเทศ เช่น การปล้นธนาคาร   

สำหรับการปล้นธนาคาร ครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในการปล้นธนาคาร ครั้งใหญ่สุดของอิรัก หลังจากก่อนหน้านี้ เคยเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2548 โดยคนร้ายได้เงินไป 13.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 460 ล้านบาท 



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์