ปล้นอีกรถแซมโก้ กวาด 12 ล้านอุกอาจ

โจรบุกเดี่ยว ควงปืนปล้นรถขนเงิน"แซมโก้" ใต้ถุนธนาคารไทยพาณิชย์ ขอนแก่น

ยกถุงเงินที่เพิ่งเก็บมาจากธนาคารสาขา"บิ๊กซี" บรรจุเงินเกือบ 12 ล้าน โดดขึ้นจยย.ขับหนีลอยนวล เผยจนท.รถขนเงินเพิ่งไปเก็บเงินจากธนาคารที่สาขาบิ๊กซีกับโลตัสมา พอกลับมาถึงแบงก์ ให้รปภ.ปิดประตูเหล็กยืดใต้ถุน นำรถเข้าไปจอด จังหวะนั้นเอง คนร้ายก็วิ่งตามเข้ามา ชักปืนยิงเพดานข่มขวัญ แล้วคว้าถุงเงินจากท้ายรถขนเงินไป 1 ถุง ยังเหลือถุงเงินจาก"โลตัส"ที่ไม่เอาไปด้วย ตร.ขอนแก่นระดมตร.นับร้อยตามหาแต่ยังไร้วี่แวว เผยมีเบาะแสจากทีวีวงจรปิดของแบงก์ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 ก.ค. พ.ต.ท.สวาสดิ์ นวลศรี สารวัตรเวร สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายปล้นชิงเงินจากรถเก็บเงินบริษัท แซมโก้ เหตุเกิดใต้ถุนธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกมะลิวัลย์ (ขอนแก่น) ตั้งอยู่ที่ถนนมิตรภาพ ใกล้กับโรงพยาบาลราชพฤกษ์ขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น คนร้ายได้เงินสดไปจำนวน 11,980,000 บาท วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับย้อนเส้นทางหลบหนีไปทางสี่แยกหน้าประตูเมืองขอนแก่นได้อย่างลอยนวล

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รอง ผบก.ศสส.ภ.4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่ม งานสืบสวนสอบสวน ศสส.ภ.4 พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน สว.สส. พ.ต.ท. จินดา เทพยศ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภาคภูมิ พิศสมัย สว.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภ.จว.ขอนแก่น และตำรวจสภ. เมืองขอนแก่น

ที่เกิดเหตุเป็นใต้ถุนธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกมะลิวัลย์ (ขอนแก่น) พบรถปิกอัพนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ณต-6497 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ C 121 จอดอยู่ เป็นรถขนเงินของบริษัท สยามแอดมินมีสเทรทีฟ แทนเนลเม้นท์ จำกัด หรือ "แซมโก้" โดยมีพนักงานประจำรถชื่อว่า นายนิยม อาคราช อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ และนายสว่าง ลอดทอน อายุ 35 ปี นั่งมากับรถขนเงิน ทั้งสองคนเป็นพนักงานปฏิบัติการ 2 ของบริษัท แซมโก้ ยืนหน้าตื่นตกใจ พร้อมด้วยนายอิตติชัย สุราวรรณ์ อายุ 31 ปี รปภ.บริษัท แซมโก้ ซึ่งเป็นยามรักษาความปลอดภัยของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกมะลิวัลย์ พร้อมเด็กชายอายุประมาณ 5 ขวบ 1 คน ที่มีอาการตกใจด้วยเช่นกัน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสว่างได้พาบุตรชายมาฝากไว้กับนายอิตติชัย รปภ.ของธนาคารที่เกิดเหตุ พร้อมกับบอกว่าช่วยดูแลลูกชาย ระหว่างตัวเองกับนายนิยมจะไปขนเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นสาขาย่อยในห้างสรรพสินค้าโลตัส และบิ๊กซี มาเก็บไว้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกมะลิวัลย์ หลังจากนั้นนายสว่างและนายนิยมได้ขับรถเก็บเงินออกไปที่ห้างสรรพสินค้าทั้ง สองสาขา

โดยนายสว่างและนายนิยมขับรถไปขนเงินที่สาขาย่อยห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาขอนแก่น นำเงินใส่ถุงผ้าใบสีเขียวเหมือนเป้ทหาร จำนวน 1 ถุง

จากนั้นได้ขับรถไปขนเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาขอนแก่น ได้เงินจากธนาคารเป็นจำนวนเงิน 11,980,000 บาท เป็นน้ำหนักประมาณ 40 ก.ก. นำใส่รถปิกอัพเก็บเงินของบริษัทแซมโก้ เมื่อได้เงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัส และบิ๊กซีมาไว้ในรถยนต์ นายสว่างได้โทรศัพท์มาบอกนายอิตติชัย รปภ.ธนาคารที่เกิดเหตุ เพื่อให้เปิดประตูเหล็กยืดด้วยไฟฟ้า เพื่อนำรถเก็บเงินเข้าไปจอดขนเงินลงใต้ถุนธนาคารเกิดเหตุ ขณะที่นายอิตติชัย กำลังเปิดประตูเหล็กยืดธนาคารขึ้นมานั่นเอง ก็เห็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 ซีซี สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพใหม่ จอดอยู่ตรงริมฟุตปาธทางเข้าหน้าธนาคาร พอประตูเปิดกว้างขึ้น รถเก็บเงินของบริษัทก็วิ่งเข้ามาจอดที่ลานจอดรถใต้อาคารธนาคาร อยู่ใกล้กับทางขึ้นไปบนธนาคาร แต่รถยังไม่ทันจอดสนิท
คนร้ายเป็นชายคนหนึ่งรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 170 ซ.ม. ผมสั้น ผิวขาว สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อแจ๊กเกตสีดำแขนยาว มีลายที่เสื้อแขนคลุมทับเสื้อยืดสีน้ำเงินด้านใน รองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อกสีดำ-น้ำเงิน ปิดหน้ามิดชิด วิ่งเข้ามาในใต้ถุนลานจอดรถ

คนร้ายชักอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ออกมาจี้นายอิตติชัย บอกว่าอย่าขัดขวางทางออกไปด้านนอก

ทำให้นายอิตติชัยต้องรีบอุ้มเด็กเข้ามาไว้อยู่ในอก จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้น 1 นัด โดยลูกปืนไป ถูกเพดานใต้ถุนธนาคารเป็นรู 1 รู มีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 1 ปลอก หัวกระสุน 1 เม็ด แล้ววิ่งมาที่นายสว่างที่ยืนตกตะลึงอยู่ข้างรถ นายสว่างไม่ยอมทำท่าจะต่อสู้ จึงถูกคนร้ายเตะเข้าที่หน้าอก 1 ที และตบเข้าที่ใบหน้า 1 ที บังคับให้เปิดประตูเก็บเงินที่อยู่ท้ายรถปิกอัพ ส่วนนายนิยมซึ่งเป็นคนขับรถลงมาจากรถ ร้องตะโกนว่า "อะไร อะไร สงสัยปืนปลอม" คนร้ายก็ใช้อาวุธปืนขู่สั่งว่าอย่ายุ่ง เมื่อนายนิยมเปิดประตูออกมา คนร้ายก็กระชากถุงเงินที่เป็นเงินเก็บมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยบิ๊กซี บรรจุเงินจำนวน 11,980,000 บาท โดยเงินอยู่ในถุงเงินสีเขียวมีน้ำหนักร่วม 40 ก.ก. อุ้มวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนหน้าธนาคาร นำถุงเงินวางบนถังน้ำมันรถแล้วขับหลบหนีวิ่งย้อนศรหนีไปทางประตูเมืองหลบหนีหายไปทางจ.อุดรธานี

ส่วนนายนิยมและนายสว่างเมื่อถูกคนร้ายชิงทรัพย์เอาเงินไปจำนวนหนึ่ง แต่ยังมีเงินที่เก็บอยู่ในถุงเงินอีกใบหนึ่ง

ซึ่งเป็นของสาขาห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาขอนแก่น พนักงานทั้งสองคนก็ช่วยกันนำเงินที่เหลือไปเก็บไว้ในธนาคาร แล้วก็รีบติดตามหาตัวคนร้ายแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว จึงได้แจ้งให้ตำรวจทราบจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกมะลิวัลย์ พบว่ามีกล้องวงจรปิด อยู่ตรงหน้าประตูทางเข้าออก 1 ตัว ด้านหลัง 1 ตัว ตำรวจจึงตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดดังกล่าวเพื่อดูลักษณะและรูปพรรณคนร้าย และได้ให้ตำรวจสายสืบชุดพยัคฆ์ สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจภ.จว.ขอนแก่น ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนสอบสวนภ.4 ได้ออกติดตามหาคนร้ายอย่างกระชั้นชิด โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 100 นาย แต่เบื้องต้นยังไม่มีวี่แววคนร้ายแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์