ปล้นร้านเพชรกวาด2พันล.

ตำรวจอังกฤษยอมรับการปล้นครั้งใหญ่ร้านเพชรชื่อดังแห่งกรุงลอนดอนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

ได้ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด 2 โจรผู้ดีแต่งสูทหรูเข้ามาปล้นโดยใช้อาวุธปืน และ รถหรูหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล พร้อมทรัพย์สินหลายสิบรายการ รวมมูลค่าประมาณ 40 ล้านปอนด์ หรือ 2,275 ล้านบาท เผยร้านนี้โดนปล้นมาแล้ว 2 ครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ว่า น.ส.แพม เมซ หัวหน้าพนักงานสอบสวนหน่วยเฉพาะกิจคดีปล้นร้านเพชร “กราฟฟ์ ไดมอนด์”

ย่านบอนด์ สตรีท กรุงลอนดอนเมื่อ ช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา  ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมากมูลค่า 40 ล้านปอนด์ หรือ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 2,275 ล้านบาท ถือเป็นคดีใหญ่ของ การปล้นเพชรมูลค่ามหาศาลในประเทศอังกฤษ   และเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับร้านแห่งนี้ที่ถูกปล้นในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา
   
หัวหน้าพนักงานสอบสวนกล่าวว่า ตำรวจได้นำภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของร้านเพชรมาเผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงภาพคนร้ายชาย 2 คนแต่งกายภูมิฐานด้วยชุดสูทตัดเย็บอย่างดีก้าวเข้ามาในร้าน ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายปล้นไปนั้นมีจำนวนหลายสิบชิ้น อาทิ แหวน กำไล ตุ้มหูล้อมเพชร สร้อยคอรูปดอกไม้ และ นาฬิกาสุดหรูเที่ยงตรง รวมมูลค่า 40 ล้านปอนด์ นอกจากนั้นคนร้ายยังยิงปืนขู่อย่างน้อย 2 นัด ขณะหลบหนีออกจากร้านโดยใช้พนักงานหญิง 1 คนเป็นตัวประกัน แล้วก็ปล่อยตัวไป โดยอาศัยรถเก๋งยี่ห้อหรูอย่างน้อย 3 คันเป็นพาหนะ คือ ทิ้งรถเก่าแล้วเปลี่ยนรถใหม่ โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
   
นับเป็นคดีปล้นครั้งใหญ่ในประเทศอังกฤษ ไม่นับการปล้นรถไฟครั้งใหญ่เมื่อปี 2506 ซึ่งคนร้ายได้ทรัพย์สินไป 2 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามการปล้นร้านเพชรกราฟฟ์ ไดมอนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังเป็นรองการปล้นบริษัท  รักษาความปลอดภัยทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษเมื่อปี 2549 ได้เงินสดไป 53 ล้านปอนด์ แต่ก็เท่ากับการปล้นเมื่อปี 2530 เป้าหมาย  คือเซฟศูนย์รับฝากเงินของบริษัทไนท์สบริดจ์ในกรุงลอนดอน ได้เงินสดไป 40 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม ตำรวจปฏิเสธที่จะเปรียบเทียบ การปล้นครั้งล่าสุดนี้กับอดีตที่ผ่านมา บอกแต่เพียงว่าเป็นการปล้นครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง เท่านั้น
   
สำหรับร้านเพชรกราฟฟ์ ไดมอนด์ เป็น ร้านเพชรที่เป็นตัวอาคารก่ออิฐถือปูนแบบคลาสสิก ตั้งอยู่บนถนนบอนด์ ย่านจำหน่ายอัญมณีแห่งกรุงลอนดอน

ซึ่งเคยตกเป็นเป้าหมายของการปล้นมาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง เช่น ครั้งแรกในปี 2546 คนร้ายเป็นชาวเซิร์บชื่อ    นายเนบอสซา เดนิช ร่วมกับแก๊งชื่อดังแห่งบอลข่านในนาม พิงค์ แพนเตอร์ ได้ทรัพย์สินไป 23 ล้านปอนด์ นายเดนิชถูกศาลตัดสินจำคุก 15 ปี และครั้งที่สองในปี 2550 คนร้าย 2 คนแต่งกายดีขับรถหรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ มาที่ร้านสาขาถนนสโลอัน ใช้อาวุธปืนจี้ได้ทรัพย์สินไป 10 ล้านปอนด์.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์